Dân Việt

Hanni (NewJeans) tố cáo bị quấy rối

Đinh Đang (Theo Herald) 15/10/2024 14:35 GMT+7
Hanni khẳng định rằng, công ty quản lý của cô là Hybe không ưa nhóm NewJeans.

Ngày 15/10, ca sĩ Hanni - thành viên nhóm nhạc NewJeans đã tham gia buổi thanh tra của Ủy ban Môi trường và Lao động (Hwan Labor Committee) với tư cách nhân chứng. Tại đây, Hanni khẳng định rằng, công ty quản lý của cô là Hybe không ưa nhóm NewJeans. Lời khai của Hanni thu hút sự chú ý lớn từ dư luận vì đây là lần hiếm hoi một nghệ sĩ K-pop tham gia buổi thanh tra quốc hội để tố cáo về môi trường làm việc.

Trước đó, vào tháng 9, Hanni đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp khẩn cấp trên YouTube cùng các thành viên khác của NewJeans để bày tỏ sự bức xúc về việc bị bắt nạt. Cô cho biết đã bị một quản lý của công ty yêu cầu "phớt lờ" vấn đề và không quan tâm đến sự cố. Hanni cùng các thành viên của nhóm đã thông báo vấn đề này với ông Kim Joo-young - Giám đốc điều hành của Adore, nhưng ông Kim không có bất kỳ hành động cụ thể nào để giải quyết.

Hanni (NewJeans) tố cáo bị quấy rối   - Ảnh 1.

Nữ ca sĩ Hanni (NewJeans). Ảnh: Chosun.

Khi được hỏi chi tiết về vụ việc, Hanni cho biết cô cảm thấy bị cô lập và không được công ty lắng nghe. Cô chia sẻ: "Khi bị nói "phớt lờ đi", điều đó rất khó giải thích cho người ngoài. Chỉ những ai trải qua tình huống tương tự mới có thể hiểu được cảm giác đó". Hanni còn nhấn mạnh rằng, cô từng nghĩ đây chỉ là cảm giác cá nhân, nhưng sau khi quan sát và phân tích các sự việc, cô nhận ra sự phân biệt đối xử từ phía công ty là có thật.

Hanni (NewJeans) tố cáo bị quấy rối

Trong buổi thanh tra, Hanni còn tiết lộ thêm những bằng chứng về việc bị quấy rối tại nơi làm việc. Cô kể lại: "Gần đây, tôi thấy các nhân viên trong công ty chửi bới nhóm NewJeans trên một ứng dụng có tên Blind. Ngoài ra, tôi còn nghe được một bản ghi âm cho thấy người đứng đầu nhóm PR của công ty cố gắng làm giảm giá trị buổi biểu diễn của chúng tôi tại Nhật Bản". Điều này càng củng cố nghi ngờ của Hanni rằng, công ty không ưa nhóm NewJeans.

Cô cũng cho biết, khi lần đầu tiên báo cáo vụ việc với ông Kim Joo-young thì ông Kim phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng, không có bằng chứng cụ thể. Ông chỉ ra việc camera giám sát (CCTV) chỉ ghi lại cảnh nhóm chào hỏi và không có nội dung nào khác. Hanni phản bác rằng, cô đã giải thích rõ ràng với ông Kim nhưng không hiểu tại sao chỉ có cảnh chào hỏi được ghi lại. Cô khẳng định bản ghi âm và CCTV đã bị cắt xén và không thể hiện toàn bộ sự việc.

Hanni cũng bày tỏ sự lo ngại về việc ông Kim thay đổi lời nói khi làm việc với cô. Do là người nước ngoài và không hiểu tiếng Hàn 100%, Hanni đã quyết định ghi âm các cuộc trò chuyện quan trọng để tránh bị hiểu nhầm. Cô cho biết: "Tôi có bằng chứng về việc bị nói dối. Tôi đã yêu cầu giám đốc để tôi gặp trực tiếp người quản lý nhằm giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đoạn video chỉ ghi lại 8 giây chào hỏi và không có bất kỳ hình ảnh nào khác được hiển thị". Hanni khẳng định rằng, nếu có sự hiểu lầm thì cô muốn giải quyết mọi chuyện một cách minh bạch.

Lời tố cáo của Hanni đã tạo ra một làn sóng tranh luận về cách các công ty giải trí xử lý các vấn đề nội bộ và bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ. Vụ việc này không chỉ làm nổi bật những khó khăn mà các nghệ sĩ K-pop có thể phải đối mặt tại nơi làm việc mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các công ty quản lý trong việc đảm bảo môi trường làm việc công bằng và minh bạch.