Dân Việt

Quảng Ngãi “đo” sự hài lòng của người dân về phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024

Công Hoàng 22/10/2024 15:28 GMT+7
Quá trình khảo sát sự hài lòng của người dân đối với phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc, trung thực, khách quan; không định hướng, can thiệp vào việc trả lời phiếu khảo sát.

Chiều 22/10, theo thông tin PV Dân Việt nắm được, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho cấp, ngành triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024, trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi “đo”sự hài lòng của người dân về phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024- Ảnh 1.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: C.X

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn chỉ đạo triển khai các hoạt động phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024, theo đúng yêu cầu của Bộ Nội vụ.

Các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức liên quan thực hiện nghiêm túc việc phối hợp, đảm bảo trung thực, khách quan; không định hướng, can thiệp vào việc trả lời phiếu khảo sát.

Thông tin đầy đủ, cụ thể để cán bộ, công chức, viên chức, người dân và tổ chức trên địa bàn hiểu, nhận thức đầy đủ, chính xác về mục đích, nội dung và yêu cầu của việc triển khai khảo sát sự hài lòng, để tham gia trả lời phiếu khảo sát đầy đủ, tích cực, trung thực, khách quan.

Sở Nội vụ được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi giao trách nhiệm làm đầu mối tham mưu UBND tỉnh, triển khai cụ thể, đầy đủ các hoạt động phối hợp; hỗ trợ triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh, theo đúng yêu cầu và gửi kết quả thực hiện về Bộ Nội vụ chậm nhất ngày 24/10/2024.

Quảng Ngãi “đo”sự hài lòng của người dân về phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024- Ảnh 3.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ - kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh. Ảnh: Thanh Hoài

Được biết vào gần cuối tháng 1/2024, tỉnh Quảng Ngãi đã công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Theo Sở Nội vụ, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC tỉnh Quảng Ngãi, điểm số trung bình về chỉ số CCHC năm 2023 của 20 sở, ban ngành đạt 84,63 điểm, cao hơn năm 2022 là 1,33 điểm.

Trong số này, có 19 cơ quan đạt trên mức 80 điểm; 1 cơ quan đạt trên 70 điểm và không có cơ quan đạt thấp dưới mức 50 điểm.

Quảng Ngãi “đo”sự hài lòng của người dân về phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024- Ảnh 4.

Sở VHTTDL (ảnh to) và Sở TNMT, 2 đơn vị cấp tỉnh đứng chót và áp chót bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: C.X

Đơn vị đứng đầu bảng xếp hạng về chỉ số CCHC năm 2023 là Văn phòng UBND tỉnh, với số điểm 87,30 điểm; "đội sổ" bảng xếp hạng là Sở VHTTDL, với 77,99 điểm và áp chót bảng là Sở TNMT, với 80,60 điểm.

Đối với khối 13 huyện, thị xã, thành phố, chỉ số CCHC năm 2023 đạt điểm bình quân 83,05 điểm, cao hơn năm 2022 4,39 điểm. Trong đó, có 12/13 địa phương đạt kết quả trên 80 điểm; 5 địa phương đạt trên 83 điểm; 1 địa phương dưới 80 điểm và không có địa phương nào đạt dưới 70 điểm.

Quảng Ngãi “đo”sự hài lòng của người dân về phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024- Ảnh 5.

Huyện Sơn Hà (ảnh to) và huyện Minh Long, 2 địa phương đứng chót và áp chót bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, huyện Tư Nghĩa là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2023, với số điểm 88,78 điểm; địa phương "đội sổ" là huyện Sơn Hà, với 77,66 điểm và áp chót là huyện Minh Long, với 80,15 điểm.