Dân Việt

Công trường xây dựng "bỏ hoang" trên đường Vũ Trọng Khánh quận Hà Đông (Hà Nội)

Minh Tiến 09/11/2024 10:54 GMT+7
Một số "lô cốt" nằm trên đường Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông (Hà Nội) chưa được gỡ bỏ gây khó khăn cho người dân đi lại, tham gia giao thông.
Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 2.

Công trình gói thầu số 4 xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực Hà Đông và khu đô thị mới của dự án Hệ thống nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) nằm trên đường Vũ Trọng Khánh (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 3.

Gói thầu trên đường Vũ Trọng Khánh do liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh - Công ty Cổ phần Sông Đà 9 thi công. Đây là gói thầu thuộc Dự án hệ thống xử lý rác thải Yên Xá - công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỷ đồng với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án bao gồm nhiều tuyến đường và khu vực khác nhau tại TP. Hà Nội và đã được triển khai, dự kiến hoàn thành năm 2022, tuy nhiên hiện nay đang bị chậm tiến độ. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 4.

Những "lô cốt" chiếm hơn một 2/3 làn đường Vũ Trọng Khánh (hướng đi Lê Văn Lương kéo dài). Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 5.

"Lô cốt" nằm giữa ngã ba trên đường Vũ Trọng Khánh. Qua ghi nhận của PV Dân Việt, xe máy, ô tô lưu thông qua tuyến đường này gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 6.

Trước đó Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã nhiều lần gia hạn giấy phép thi công nhưng đến nay cả chục hàng rào quây tôn trong Dự án xử lý nước thải Yên Xá vẫn "nằm im bất động". Ghi nhận của phóng viên, máy móc phía bên trong "lô cốt" không thấy công nhân thi công công trình. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 7.

Sắt thép tập kết ở phía bên trong "lô cốt" từ rất lâu nhưng chưa được sử dụng. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 8.
Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 9.

Các "lô cốt" này "bất đắc dĩ" biến thành nơi đặt biển quảng cáo với nhiều nội dung như: kinh doanh bất động sản; kinh doanh hàng quán... Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 10.

Anh Trần Đình Hoan, người dân sinh sống tại khu vực cho biết, hàng rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh đã tồn tại được hơn 2 năm nay khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. "Hiện nay chúng tôi không thấy công nhân làm việc tại đây. Người dân rất mong công trình sớm hoàn thành, trả lại mặt bằng thông thoáng tạo điều kiện cho người dân lưu thông qua đây", anh Hoan chia sẻ. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 11.

Bà Nguyễn Thị Sen, quận Hà Đông cho hay, hằng ngày khi đi qua khu vực này vào giờ tan tầm, giao thông rất ách tắc, đặc biệt ở đầu đường Vũ Trọng Khánh vì các lô cốt chiếm gần hết đường. "Nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông đã xảy trên tuyến đường này", bà Sen nói. Ảnh: Minh Tiến.

Gần chục "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh "nằm im bất động" tới bao giờ mới được gỡ bỏ? - Ảnh 12.

Theo kế hoạch, nhà thầu phấn đấu từ tháng 8/2024 đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành khoảng 40-45% khối lượng công việc; đến tháng 10/2025 hoàn thành 100% kế hoạch. Ảnh: Minh Tiến.

Gói thầu trên đường Vũ Trọng Khánh do liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh - Công ty Cổ phần Sông Đà 9 thi công. Đây là gói thầu thuộc dự án hệ thống xử lý rác thải Yên Xá - công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỷ đồng với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án bao gồm nhiều tuyến đường và khu vực khác nhau tại TP.Hà Nội và đã được triển khai, dự kiến hoàn thành năm 2022. Công trình này đã được sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội nhiều lần gia hạn nhưng thực tế vẫn đang bị chậm tiến độ.