Dân Việt

Săn sale Ngày Độc thân 11/11: Chị em hoá cú đêm, tranh thủ sắm đồ Tết sớm

Gia Linh 11/11/2024 12:55 GMT+7
Nhiều chị em rủ nhau hoá "cú đêm", thức săn đồ giảm giá để tranh thủ sắm Tết sớm trong sự kiện siêu sale Ngày Độc thân 11/11 của các sàn thương mại điện tử.

Những năm gần đây, các sự kiện khuyến mãi, sale khủng ngày đôi luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ. 

Đáng chú ý, Ngày Độc thân 11/11 năm nay chị em nhiệt tình hưởng ứng trong bối nhiều người có nhu cầu mua sắm Tết sớm.

Trao đổi với Dân Việt, chị Nguyễn Hoa (32 tuổi, trợ lý giám đốc) cho biết tối qua mình đã thức tới 1-2 giờ sáng để "chốt đơn" hàng loạt món đồ trong sự kiện Lễ độc thân 11/11. Theo đó, giỏ hàng của chị Hoa khá phong phú, bao gồm: quần áo, giày cao gót, mĩ phẩm, phụ kiện trang sức….

Chị này cho biết năm nay Tết đến sớm nên tranh thủ sự kiện sale lớn của các sàn thương mại điện tử để mua sắm. Đợi đến cận Tết rồi mới bắt đầu mua thì không kịp vì công việc bận rộn, tôi không thể thanh thơi lựa chọn món đồ vừa ý.

"Tôi đang rất vui vì chốt đơn được bộ áo dài ưng ý với giá hời. Giá bộ này ngày thường phải hơn 1 triệu đồng mà đêm qua sale sốc chỉ còn 450.000 đồng. Thức khuya có hơi mệt một chút nhưng bù lại tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí để mua sắm", chị Hoa chia sẻ.

Săn sale Ngày Độc thân 11/11: Chị em hoá cú đêm, tranh thủ sắm đồ Tết sớm- Ảnh 1.

Nhiều chị em tranh thủ Ngày Độc thân 11/11 để mua sắm Tết sớm. Ảnh: Gia Linh

Trong khi đó, chị Võ Tuyết Nga (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) hào hứng kể mình đã mua tới gần 10 món đồ chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ ngày 11/11. 

"Tôi đã mua khá nhiều, quần áo ấm cho cả nhà mặc Tết, vali để về quê, máy làm bánh, tai nghe… với giá giảm từ 20-30% so với ngày thường. Tôi còn được miễn phí ship, tặng kèm rất nhiều quà như ly uống nước, túi đựng mĩ phẩm đi du lịch, bộ dưỡng da mini… Gần Tết rồi, tôi tranh thủ mua luôn chứ cận Tết người ta lại đội giá lên, có giảm cũng không được ưu đãi như thế này", chị Nga cho biết.

Bên cạnh những người thức khuya săn sale, nhiều chị em (nhất là chị em văn phòng, làm việc công sở) thì lại hẹn hò nhau săn sale vào các khung giờ vàng khác trong ngày như 9 giờ, 12 giờ, 19 giờ… để đỡ mất sức khoẻ. Một số hội nhóm khá rôn rả vì chị em còn đặt lịch, rủ rê nhau vào xem livestream để chốt đơn, mua sắm. 

Được biết, các mặt hàng được ưa chuộng mua sắm bao gồm quần áo, mĩ phẩm, trang sức, giày dép, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, vât dụng đi du lịch... 

Ghi nhận của Dân Việt, nắm bắt tâm lý người dùng, các sàn thương mại điện tử đã đua nhau tung hàng loạt ưu đãi, khuyết mãi để kích cầu mua sắm.

Theo đó, TikTok Shop đưa ra các ưu đãi giảm giá đến 1.111.000 đồng, voucher giảm nửa giá, voucher bạn mới. Loạt voucher giảm giá 50% và voucher 1.110.000 đồng có hiệu lực áp dụng vào 11 giờ sáng và 23h ngày 11/11. Người dùng "hụt" 2 khung giờ vàng có thể "bù" lại với các voucher giảm 50% (tối đa 110.000 đồng) và nhiều hình thức voucher khác tại các khung giờ bạc từ nay đến ngày 12/11.

Săn sale Ngày Độc thân 11/11: Chị em hoá cú đêm, tranh thủ sắm đồ Tết sớm- Ảnh 3.

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều khuyến mãi kích cầu mua sắm. Ảnh: Gia Linh

Trong khi đó, Shopee cũng tung ra hàng loạt voucher khủng, miễn phí ship, tặng quà…. Sàn thương mại điện tử này còn ra mắt chương trình âm nhạc kết hợp "live fan meeting" với sự góp mặt của các ca sĩ Quốc Thiên, Thanh Duy và host Duy Khánh. Lúc 12h, ngày 11/11 sẽ có các "anh tài" Duy Khánh, BB Trần và Jun Phạm.

Một đại diện khác là Lazada đã tổ chức buổi livestream với concept "live từ kho hàng" kéo dài 20 tiếng đồng hồ, diễn ra từ 20h ngày 10/11 với sự xuất hiện của các "chị đẹp" Mai Vân Trang, Phương Anh Đào và Liêu Hà Trinh. Trên ứng dụng này, loạt voucher khủng, miễn phí ship và các chương trình ưu đãi đến từ nhãn hàng được tung ra để thu hút người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử đã nghiên cứu và "đánh" vào tâm lí thích mua sắm kết hợp giải trí của nhóm đối tượng là khách hàng trẻ.

Hiện nay, người tiêu dùng đang ưa chuộng hình thức mua sắm, tận hưởng khuyến mãi mà còn theo dõi các chương trình giải trí do các "idol" trình diễn. Việc này giúp giữ nhiệt cho các phiên livestream bán hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các hình thức này đang được nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng và đầu tư chi phí tổ chức với quy mô "khủng".