Dân Việt

Lấy cảm hứng từ chiếc nồi trong bếp, nhóm bạn trẻ giành giải Nhất cuộc thi thiết kế

T.N 27/11/2024 21:37 GMT+7
Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc nồi quen thuộc trong các gian bếp của người Việt, biến tấu thành chiếc kệ trưng bày sản phẩm với cấu trúc nắp rời, phần thân có thể xoay 360 độ đã giúp đội Cá Mòi giành giải Nhất hạng mục Kệ trưng bày sản phẩm cuộc thi thiết kế bao bì.

Ngày 27/11, Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam, do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM (SAC) hợp tác cùng Nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia SCGP, chính thức công bố những ý tưởng xuất sắc giành chiến thắng với tổng giải thưởng lên đến 180 triệu đồng. 

Chia sẻ sau khi giành giải Nhất hạng mục Kệ trưng bày sản phẩm, thí sinh Nguyễn Quốc Minh Thy, đại diện đội Cá Mòi, cho biết: “Việc tham gia và giành chiến thắng tại cuộc thi là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với chúng em. Ý tưởng của chúng em được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc nồi quen thuộc trong các gian bếp của người Việt, biến tấu thành chiếc kệ trưng bày sản phẩm với cấu trúc nắp rời, phần thân có thể xoay 360 độ để trưng bày 7 sản phẩm nước dùng lẩu hoàn chỉnh. Chúng em hy vọng thiết kế này sẽ là một bước tiến nhỏ hướng đến các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường và thể hiện tinh thần sáng tạo của giới trẻ Việt Nam".

Lấy cảm hứng từ chiếc nồi trong bếp, nhóm bạn trẻ giành giải Nhất cuộc thi thiết kế- Ảnh 1.

Thí sinh Nguyễn Quốc Minh Thy, giành giải Nhất hạng mục Kệ trưng bày sản phẩm. Ảnh: NVCC

Bên cạnh đội Cá Mòi, đội Bàn Làm Việc gây ấn tượng với thiết kế thùng bao bì chắc chắn, tiện lợi cho việc vận chuyển và chia sẻ sản phẩm với hàng xóm, họ hàng. Thiết kế còn được cải tiến đồ họa để thu hút người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử, xuất sắc giành giải Nhất hạng mục Bao bì cho thương mại điện tử.

Tương tự, đội Apollo, giải Nhất hạng mục Bao bì quà tặng, nổi bật với ý tưởng hộp quà Tết "Tứ đại đồng đường" mang lại trải nghiệm ý nghĩa như lưu giữ kỷ niệm gia đình, tận dụng nắp hộp làm vật phẩm trang trí, và lan tỏa yêu thương với lì xì, thiệp chúc Tết. Hộp quà còn có thể tái sử dụng cho nhiều mục đích khác.

Những thiết kế xuất sắc này đã phản ánh chất lượng vượt trội của các bài dự thi năm nay, tiềm năng to lớn của các nhà thiết kế bao bì trẻ, đầy nhiệt huyết tại Việt Nam và vai trò quan trọng của cuộc thi Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cũng như nâng cao vị thế ngành bao bì nước nhà.

Lấy cảm hứng từ chiếc nồi trong bếp, nhóm bạn trẻ giành giải Nhất cuộc thi thiết kế- Ảnh 2.

Cuộc thi là sân chơi hàng đầu dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế tại Việt Nam. Ảnh: NVCC

Ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc khu vực của SCGP chia sẻ: "Các bài dự thi năm nay thể hiện sự sáng tạo đáng kinh ngạc và tiềm năng to lớn của các bạn trẻ, những người sẽ góp phần dẫn dắt ngành bao bì Việt Nam hướng tới một tương lai bền vững hơn".

Với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, cuộc thi kéo dài gần 3 tháng, đã thu hút hơn 130 bài dự thi từ các sinh viên thuộc 41 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Là sân chơi hàng đầu dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế tại Việt Nam, cuộc thi Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam đã tạo bệ phóng cho những ý tưởng bao bì sáng tạo, thân thiện với môi trường, qua đó giúp nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.