Dân Việt

Diễn biến lạ tại các trung tâm thương mại Sài Gòn trước ngày Black Friday

Thúy Liên 28/11/2024 17:41 GMT+7
Trước Black Friday 1 ngày, hàng loạt thương hiệu lớn giảm đến 80% nhưng vẫn ngóng khách. Trong khi đó, khách lại hào hứng mua sắm tại các khu vực khuyến mãi tập trung với giá sale còn vài trăm ngàn.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trưa 28/11, tại nhiều trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như SaiGon Centre, Takashimaya..., hàng loạt thương hiệu treo bảng giảm giá hấp dẫn đang chịu cảnh ế ẩm.

Tại Takashimaya, SaiGon Centre, dù trung tâm thương mại này đang chạy chương trình khuyến mãi lớn, đồng loạt giảm sâu 50-90%, tặng quà hấp dẫn từ những thương hiệu đình đám như Nike, Owndays, MLB, GAP, Chloé, Calvin Klein, Moschino, Mac, Clark, Tommy Hilfiger, Joven, Iora, Cara Club, Rechic Versace, Kose… nhưng khách hàng vẫn thờ ơ. 

Nhiều khách cho biết dù đã dành thời gian xem hơn chục cửa hàng vẫn ra về tay không.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi cũng chịu cảnh vắng khách. Bên trong một loạt cửa hàng treo bảng giảm giá sốc, lác đác vài khách đang xem sản phẩm. Không khí sự kiện mua sắm lớn nhất năm dường không mấy nhộn nhịp.

Diễn biến lạ tại các trung tâm thương mại Sài Gòn trước ngày Black Friday- Ảnh 1.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi vắng hoe ngày 28/11. Ảnh: Thuý Liên

Tại trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi, một loạt thương hiệu nổi tiếng như H&M, Adidas, Calvin Klein, Levi's, Aldo, Puma, SkeChers, New Balance… vẫn trong tình trạng không khả quan hơn. Trong đó, H&M đã lên kệ nhiều sản phẩm sale Black Friday nhưng lượng khách vẫn như ngày thường. Đáng chú ý, những khu vực trưng bày sản phẩm giảm giá lại ít được khách quan tâm.

Chị Ngọc Ánh (ngụ quận 1, TP.HCM) đang đứng xem một loạt áo đủ màu, đủ kiểu dáng được treo bảng sale. Cầm lên, bỏ xuống nhiều cái liên tiếp, chị Ánh cũng lựa được kiểu áo mình thích. Tuy nhiên, chị Ánh cho biết phải hỏi nhân viên giá sale rồi mới quyết định mua.

"Giá gốc áo này mắc lắm. Nếu giảm 50% tôi mới mua, không thì đành để lại kệ dù tôi cũng rất thích", chị Ánh nói.

Không riêng chị Ánh mà nhiều khách đến trung tâm thương mại với tâm lý giảm nhiều mới mua, chứ không còn "thấy sale là mua" nữa.

Diễn biến lạ tại các trung tâm thương mại Sài Gòn trước ngày Black Friday- Ảnh 3.

Khách chỉ mua sắm những mặt hàng giảm giá sốc. Ảnh: Thúy Liên

Tuy nhiên, tại khu vực khuyến mãi tập trung ở Takashimaya, khu vực sự kiện Saigon Centre, khách hàng lại đổ xô lựa đồ, chốt đơn. Theo ghi nhận, so với các thương hiệu lớn, sản phẩm ở khu vực này được lòng khách vì giá sau khi sale chỉ còn vài trăm nghìn đồng, mẫu mã đa dạng từ thời trang nam nữ đến trẻ em, phụ kiện, mỹ phẩm…

Cụ thể, áo thun đồng giá 99.000 đồng, 199.000 đồng, áo khoác gió, áo lạnh mùa đông giảm 30-50%, phụ kiện như vớ chỉ từ 19.000 đồng cùng hàng loạt sản phẩm đồ ngủ, đồ tập thể dục, đồ trẻ em… được nhiều khách quan tâm.

Ông Trần Quang Dũng (ngụ quận 3, TP.HCM) tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé qua trung tâm thương mại để mua cho mình 1 vài chiếc quần đi làm.

"Tôi thấy ở đây sale lên đến 50% nhiều sản phẩm, đặc biệt có mẫu quần phù hợp với tôi. Tôi đã xem qua một lượt, tuy khá nhiều sản phẩm trái mùa nhưng giá sale rẻ, mua cùng lúc nhiều cái để dành mặc cũng được", ông Dũng cho biết.

Diễn biến lạ tại các trung tâm thương mại Sài Gòn trước ngày Black Friday- Ảnh 4.

Những khu vực giảm giá chung, hàng bình dân, giá thấp được chuộng hơn so với các thương hiệu lớn. Ảnh: Thúy Liên

Không chỉ ông Dũng mà rất nhiều khách hàng cũng bủa vây khu vực khuyến mãi tập trung để chọn mua những sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, theo ghi nhận, dù giá rẻ nhưng yếu tố trái mùa, không cần thiết… vẫn khiến khách hàng cân nhắc rất kỹ trước khi cho vào giỏ hàng.

Các chương trình khuyến mãi Black Friday tại các trung tâm thương mại vẫn đang chạy từ nay đến 1/12. Một số thương hiệu thời trang giảm giá 50-70%, thậm chí còn kéo dài nhiều ngày sau Black Friday để tiếp tục kéo khách.