Ngày 29/11, sự kiện mua sắm khủng "Black Friday" của năm nay đã đến. Đây là dịp mà nhiều người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm cuối năm.
Ghi nhận của Dân Việt, gần 2 tuần qua, các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình ưu đãi nhằm thu hút làn sóng mua sắm sớm từ khách hàng. Để kích cầu mua sắm, nhiều thương hiệu sẵn sàng mạnh tay sale khủng mức 50 - 80%.
Theo nhiều người, Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn thời gian qua, việc săn hàng giảm giá, tiết kiệm chi phí trở thành xu hướng mua sắm của nhiều người. Một số chị em còn tranh thủ mua sắm Tết sớm vì sợ cận Tết, giá cả hàng hóa sẽ đắt đỏ do sức mua tăng cao.
Khảo sát của PV Dân Việt, các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM như Takashimaya, Vincom, Crescent Mall, SC VivoCity, Aeon, Gigamall, Vạn Hạnh Mall... đã diễn ra các chương trình khuyến mãi, đón đầu làn sóng mua sắm cuối năm từ đầu tháng 11.
Hàng loạt thương hiệu như Nike, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Pedro, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock... đã treo biển giảm giá từ 30-50% để thu hút khách hàng.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người chọn thắt chặt chi tiêu thì không phải tất cả các thương hiệu đều đông đúc mà chỉ có một số ít thương hiệu lớn, nổi tiếng hút giới trẻ mới giữ được sức hút với người tiêu dùng.
Trong đó, các khách hàng vẫn ưu tiên, tập trung đổ về các gian hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách và mĩ phẩm. Tại các gian hàng của một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Nike,Adidas, Zara, Uniqlo, H&M, Innisfree, ThefaceShop, Ohui...lượng khách hàng đổ về đông đúc, tập nập. Trong khi đó, một số cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.
Chị Thu Minh (nhân viên văn phòng) cho biết mình đã chờ Black Friday từ hơn 1 tháng qua. Theo đó, chị đã cố gắng lên danh sách những món cần mua trong những ngày qua để chờ hốt sale hời.
"Nhiều món mĩ phẩm, đồ chăm sóc da, kem chống nắng của tôi đã hết nhưng tôi cố gắng đợi đến Black Friday rồi mua luôn để được giá hời. Ngoài ra, mua sắm ngày này thường được các nhãn hàng tặng nhiều quà đi kèm, vì vậy tôi tranh thủ chốt đơn luôn", chị Minh nói.
Bên cạnh việc đến trực tiếp trung tâm thương mại, cửa hàng để mua sắm thì xu hướng mua hàng online đang lên ngôi. Được biết, nhiều chị em, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn hình thức săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok...
Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... khiến chị em vừa có thể ngồi nhà mà săn được hàng giá rẻ nên nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, nhiều chị em đã tranh thủ săn hàng khuyến mãi từ lúc nửa đêm để có thể săn được các ưu đãi lớn.