Tại buổi làm việc với các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Đồng Nai hôm 3/12, trước kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về đề xuất làm hầm vượt sông Đồng Nai thay thế dự án cầu Cát Lái nhằm giảm chi phí giải phóng mặt bằng, tạo mỹ quan cả phía Đồng Nai và TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý phương án làm hầm vượt sông Đồng Nai.
Trước đó, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty CP Fecon và đối tác là Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC cũng đã đề xuất hai phương án xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai với các hầm hở TP.HCM và Đồng Nai, cùng với đó là phần hầm kín vượt sông. Cả hai phương án đều được đề xuất có hai tuyến hầm chạy song song.
Cụ thể, Công ty CP Fecon đưa ra 2 phương án. Phương án 1: Xây dựng 8 làn đường với 4 làn đường mỗi hầm, vận tốc thiết kế 80 km/h. Với phương án này, chiều dài tuyến là hơn 2,3 km. Phương án hai: Đề xuất xây dựng 6 làn đường với 3 làn đường mỗi hầm. Chiều dài tuyến hơn 1,7 km.
Đơn vị này cho rằng việc xây hầm vượt sông thay thế cho cầu sẽ hạn chế được nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và sẽ giảm tối đa các tác động đến địa bàn dân cư đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành, đặc biệt dự án nâng cấp và mở rộng tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đó, Thủ tướng đồng ý chủ trương nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 làn xe. Đồng thời, giao Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp chỉ đạo liên quan nguồn vốn của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành và báo cáo lại Thủ tướng hướng giải quyết trước ngày 15/12; hoàn thành trong tháng 12 các hồ sơ để trình Quốc hội.