Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” đã chính thức diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và kéo dài đến ngày 12/12.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay là có hơn 80 hoạt động hưởng ứng diễn ra khắp 21 quận huyện và TP.Thủ Đức. Người dân và khách du lịch đang ở bất cứ nơi nào của Thành phố cũng sẽ không bỏ lỡ không khí sôi động dịp lễ hội với các hoạt động check-in không gian du lịch, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, ẩm thực tại điểm đến.
Năm nay, khách tham quan các điểm check-in Tuần lễ Du lịch tại TP.Thủ Đức và 21 quận huyện sẽ được tìm hiểu về văn hóa, du lịch, lịch sử, địa lý nơi mình đang sinh sống và đang trải nghiệm, thông qua trò chơi đố vui ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - thực tế tăng cường).
Tại khu vực trước chợ Bến Thành, vào các khung giờ 18h-19h và 20h-21h từ nay đến ngày 8/12 sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc hài hòa giữa truyền thống và hiện đại của Thành phố như trình diễn bộ sưu tập áo dài; các đêm nhạc chủ đề Âm sắc cội nguồn, Giai điệu đương đại, Vũ khúc bốn phương, Sắc màu sôi động và chương trình Ho Chi Minh City Battle Fest.
Cũng tại chợ Bến Thành, khách tham quan chuỗi gian hàng du lịch TP.HCM sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, ô ăn quan, lò cò… với nhiều phần quà hấp dẫn.
Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ tư năm 2024, một chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn cũng được tổ chức trên địa bàn TP.HCM như Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank, Hội nghị Thế giới về Thể thao đại chúng (Mass Participation World - MPW), Giải vô địch Teqball thế giới 2024, Lễ hội Chợ Lớn Food Story tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 5, Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô, Liên hoan nhạc kèn TP.HCM năm 2024 và Liên hoan Múa rối, Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024…
Sở Du lịch TP.HCM cũng đã công bố triển khai chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.
Chương trình không chỉ hướng tới khai thác tiềm năng du lịch, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các điểm tham quan trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận mà còn tạo sân chơi sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết nhằm thu hút du khách đến với TP.HCM và xây dựng thương hiệu cho du lịch, từ năm 2021, TP.HCM đã tổ chức Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần đầu tiên. Qua ba lần tổ chức, Tuần lễ Du lịch đã tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố.
Theo ông Dũng, năm 2024, Tuần lễ du lịch TP.HCM với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” được tổ chức theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn kết du lịch - văn hóa - thể thao với sự phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan, TP.Thủ Đức và các quận huyện, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc.