Sáng 11/12, TP.HCM chính thức khởi động Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2024.
Chương trình kéo dài đến ngày 17/12, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.
Trong những ngày cuối năm, đặc biệt là gần tới Tết Nguyên đán, vì vậy, hầu hết doanh nghiệp đều tung sản phẩm Tết với mẫu mã bắt mắt. Nhiều sản phẩm như nước giải khát, yến sào, cà phê, quà bánh đều “lên đồ” với bao mì mới đẹp mắt.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thiết kế và giới thiệu bộ giỏ quà Tết đến các nhà phân phối và người tiêu dùng. Nhiều mẫu giỏ quà, hộp quà Tết được doanh nghiệp đánh giá cao khi kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, truyền tải thông điệp ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, cho biết năm nay, các doanh nghiệp tham gia sự kiện tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ Thành phố, bao gồm kinh phí mặt bằng, kệ trưng bày và các hoạt động quảng bá.
Theo bà Chi, ngành lương thực thực phẩm TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của Thành phố, chiếm khoảng 20% tổng giá trị sản xuất công nghiệp. Không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước, sản phẩm lương thực thực phẩm TP.HCM còn vươn xa ra thế giới, chinh phục các thị trường quốc tế khó tính như EU, Mỹ và Nhật Bản.
Trong năm 2024, ngành đối mặt với không ít thách thức từ thị trường toàn cầu, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội lớn. Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, hay yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc đã đặt ra một lộ trình phát triển mới đầy tiềm năng cho ngành lương thực thực phẩm Việt Nam.
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết chương trình năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM trong các lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống, đến nông nghiệp sạch.
Mỗi sản phẩm trưng bày tại tuần lễ triển lãm là kết tinh nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ, sáng tạo trong sản xuất, phản ánh xu hướng xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện môi trường.
Theo ông Lữ, trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt nhiều thách thức, việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, tối ưu hóa chi phí, cùng cam kết tuân thủ các quy chuẩn quốc tế giúp doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm Việt Nam nâng tầm vị thế, sẵn sàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Trong thời gian diễn ra, ban tổ chức sẽ tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, buổi kết nối giao thương, gặp gỡ trực tiếp nhà phân phối, đối tác trong và ngoài nước để mở rộng đầu ra cho doanh nghiệp.