Phản ánh đến Báo điện tử Dân Việt, nhiều cư dân đang sinh sống tại tòa S2 khu Sapphire thuộc khu đô thị Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu bức xúc khi Ban quản lý tòa nhà tự ý cắt nước sinh hoạt.
Theo phản ánh của các hộ dân, những người dân nơi đây đều đóng tiền nước sinh hoạt đầy đủ hàng tháng, nhưng vẫn bị Ban Quản lý tòa nhà cắt nước.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy căn hộ 12B11, tòa S2 cho biết, căn hộ nhà bà bị cắt nước vào ngày 23/12, sau khi bị cắt nước, gia đình bà Thủy có hỏi bộ phận lễ tân tòa nhà thì được trả lời đóng tiền nước thôi chưa đủ, đồng thời yêu cầu gia đình phải đóng đầy đủ tiền phí quản lý vào tài khoản của đơn vị vận hành của Ban quản lý thì mới được cung cấp nước.
Tiếp đó, bà Thủy đã phản ánh sự việc đến Ban Quản trị tòa nhà. Ngay sau đó, Ban Quản trị tòa nhà đã phối hợp với bộ phận kỹ thuật mở nước cho nhà bà Thủy sinh hoạt. Đồng thời, niêm phong cửa phòng kỹ thuật nước và lập biên bản đối với hành vi cắt nước sinh hoạt của người dân đối với Ban Quản lý tòa nhà.
Nhưng đến sáng sớm ngày 24/12 gia đình bà Thủy tiếp tục bị Ban Quản lý tòa nhà cắt nước.
Theo bà Thủy, trước đây cư dân thường đóng toàn bộ tiền phí quản lý, phí nước và xe vào tài khoản của Ban Quản lý, nhưng thời gian gần đây, cư dân đã làm theo nghị quyết nhà chung cư là đóng tiền phí quản lý vào tài khoản của Ban Quản trị nên đã bị Ban Quản lý tòa nhà cắt nước.
"Nhà tôi có 5 nhân khẩu, việc Ban Quản lý tòa nhà cố ý cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn, không có nước sinh hoạt, gia đình chúng tôi phải đi xin nước ở nhà hàng xóm để sinh hoạt như thời bao cấp… Tôi đề nghị các cấp chính quyền quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà chấm dứt tình trạng nói trên", bà Thủy nói.
Tương tự như gia đình nhà bà Thủy, ông Hoàng Thành Ngọc chủ căn hộ 2803 tòa S2, khu đô thị Goldmart City cũng bị Ban Quản lý tòa nhà cắt nước từ sáng sớm ngày 24/12. Ông Ngọc cho hay, việc cắt nước khiến cuộc sống của cả gia đình ông bị đảo lộn. Không có nước sinh hoạt gia đình ông phải đi tắm nhờ nơi khác.
"Chúng tôi đề nghị Ban Quản lý tòa nhà chấm dứt việc cắt nước. Bởi chúng tôi ký hợp đồng mua nước với Công ty nước sạch, Ban Quản lý tòa nhà chỉ là đơn vị thu hộ. Chúng tôi đề nghị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm sớm vào cuộc xử lý tình trạng này…", ông Ngọc nói.
Liên quan đến việc Ban Quản lý tòa nhà khu Goldmart City tự tiện cắt nước của cư dân, khi cư dân đã đóng đầy đủ tiền nước sinh hoạt hàng tháng, chiều ngày 24/12, Phòng Quản lý đô thị quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với UBND phường Phú Diễn chủ trì cuộc họp, giải quyết vấn đề.
Tại cuộc họp, ông Lê Phúc Lợi - Giám đốc Ban Quản lý tòa nhà nêu lý do trong hợp đồng ký kết giữa Ban Quản trị tòa nhà và Công ty CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management, Công ty là đơn vị được thu phí vận hành, dịch vụ, phí nước sinh hoạt của các hộ dân.
Ông Lợi yêu cầu Ban Quản trị tòa nhà dừng việc thu tiền dịch vụ từ cư dân. Ông Lợi yêu cầu nếu sau 12 giờ ngày 25/12, Công ty CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management không nhận được đầy đủ các khoản phí của các căn hộ thì Ban Quản lý tòa nhà sẽ tiếp tục tạm ngừng cung cấp dịch vụ cho các căn hộ.
Một số người đeo khẩu trang mở khóa phòng kỹ thuật và thay khóa phòng kỹ thuật để cắt nước của các hộ dân. Video: người dân cung cấp
Còn ông Cao Tiến Nam- Trưởng Ban Quản trị khu Sapphire, KĐT Goldmart City cho hay, theo thống kê Ban Quản lý tòa nhà cắt nước của hơn 20 hộ dân.
Theo ông Nam, Ban Quản trị khu Sapphire, KĐT Goldmart City hoạt động theo quy chế và nghị quyết của Hội nghị nhà chung cư. Tại Hội nghị nhà chung cư đã đưa ra quy chế các hộ dân đóng tiền phí dịch vụ vào tài khoản của Ban Quản trị.
Trong hợp đồng dịch vụ ký ngày 1/6/2024 không có điều khoản nào về việc yêu cầu cư dân phải thanh toán phí dịch vụ vào tài khoản của Công ty CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management, do vậy việc Công ty yêu cầu cư dân đóng tiền phí dịch vụ vào tài khoản của Công ty là phi lý.
Trước việc ông Lợi tuyên bố sẽ tiếp tục cắt nước của các hộ dân nếu không nhận được các khoản phí trước 12 giờ ngày 25/12, ông Nam cho rằng đây là việc làm thiếu căn cứ.
Ban Quản trị không om tiền công ty vận hành, Ban Quản trị sẵn sàng chuyển tiền cho Công ty trước 17 giờ ngày 25/12, ông Nam cho hay.
"Ban Quản trị thay mặt cư dân thanh toán tiền phí dịch vụ gửi cho Công ty CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management. Tuy nhiên, Công ty đã có công văn từ chối nhận khoản thanh toán nói trên. Với lý do, Ban Quản trị không được cư dân ủy quyền cho thu phí dịch vụ.
Đồng thời, yêu cầu Ban Quản trị phải bổ sung giấy ủy quyền có công chứng hợp lệ của từng căn hộ ủy quyền cho Ban Quản trị thu tiền và thanh toán cho Công ty thì mới được phép thu tiền phí dịch vụ. Trường hợp không có ủy quyền, Công ty CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management sẽ từ chối khoản thanh toán phí quản lý vận hành từ Ban Quản trị.
Đây là việc làm phi lý. Bởi trong hợp đồng vận hành ký với Công ty không có điều khoản nào bắt buộc cư dân phải nộp tiền phí dịch vụ vào CP Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management...", ông Nam nói.
Trước việc Ban quản lý tòa nhà cắt nước của cư dân, tại buổi làm việc, ông Cấn Đức Dũng- Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bắc Từ Liêm yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân trước 17 giờ ngày 24/12. Sau đó, một số hộ dân cho biết Ban Quản lý đã cung cấp nước sinh hoạt trở lại.
Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin.