Chúng tôi gặp anh Hoàng Quốc Việt tại nơi anh công tác. Rất bất ngờ khi anh mới 34 tuổi, và là một trong những khách hàng đầu tiên chọn mua chiếc SUV Honda CR-V 2020 tại khu vực Đồng Nai.
Chào anh Việt, trước khi quyết định sở hữu mẫu xe SUV Honda CRV 2020 anh đã sử dụng những mẫu xe nào? Cơ duyên nào để anh biết đến mẫu xe SUV của Honda? Và anh có thể chia sẻ một chút về quá trình chọn mua xe của mình?
Anh Quốc Việt: Trước khi mình quyết định xuống tiền mua chiếc Honda CR-V 2020 mình đã sở hữu qua các dòng xe đến từ các thương hiệu xe Hàn. Và hiện tại mình đang sở hữu song song hai chiếc SUV. Trong đó chiếc xe mình để đi làm và phục vụ gia đình hàng ngày là mẫu xe SUV Honda CR-V 2020.
Tiêu chí của gia đình mình khi đó là tìm một chiếc xe gia đình cao ráo, rộng rãi với ngân sách khoảng 1,5 tỷ đồng trở lại. Ban đầu vợ và mình có phần mê xe châu Âu vì mới có thêm cháu bé nên yếu tố an toàn luôn được đưa lên hàng đầu. Sau thời gian tìm hiểu, trên các trang mạng và nhóm cộng đồng đã chia sẻ nhiều ý kiến phản biện nên mình hướng tới những mẫu xe khác. Cơ duyên để mình biết đến Honda CR-V chính là thông qua một người bạn đang sở hữu chiếc Honda HR-V. Một lần được anh ấy cho chạy thử chiếc HR-V, mình đã bén duyên với thương hiệu Honda ngay từ lúc cầm lái. Khi tìm hiểu về CR-V, càng đọc mình càng thấy hứng thú hơn về chiếc SUV của Honda, đặc biệt là về hệ thống an toàn mới được trang bị lần đầu trên mẫu xe này.
Đến khi xem thực tế thì mình thấy CR-V 2020 đẹp và rộng rãi, và sau khi nghe nhân viên bán hàng giới thiệu chi tiết hơn về gói Honda Sensing trên xe, gia đình mình thấy rất đáng giá. Sau 2 tiếng xem xe và cân nhắc, cả gia đình đều đồng ý chọn mua CR-V 2020. Khi mình quyết định mua xe, vợ mình cũng ủng hộ và giao toàn quyền quyết định cho mình.
Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì, một ngày anh sử dụng xe bao nhiêu km? Những điều anh ưng nhất về mẫu xe Honda CR-V 2020 này?
Anh Quốc Việt: Nhà mình cách cơ quan khoảng 20km. Tổng quãng đường một ngày mình di chuyển phải lên đến 50km. Nhiều hôm có công việc cần xử lý thì quãng đường sẽ còn tăng lên nữa. Có khi mình di chuyển cả 100km trên chiếc Honda CR-V 2020.
Vào các dịp cuối tuần, mình hay đưa gia đình mình về nhà thăm ông bà. Nhưng dạo này thì ít đi, vì vợ mới sinh em bé nên cũng hạn chế đi lại. Xe thường phục vụ để đưa em bé đi tiêm ngừa và loanh quanh thành phố Biên Hòa (Đồng Nai). Còn riêng bản thân mình đã có mấy lần chạy công tác tại các thành phố và vùng lân cận.
Trong quá trình sử dụng, mình rất thích cảm giác động cơ mà khối động cơ 1.5L tăng áp mang lại. Tốc độ được đưa lên từ từ mang lại cảm giác an toàn. Nhưng lâu lâu mình vẫn sốc tốc độ lên cao để vượt và mang lại chút cảm giác phấn khích hơn cho bản thân.
Những điểm ưng nhất của mình chính là phần công nghệ được trang bị trên xe, đặc biệt là hệ thống giải trí được trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto. Đây là hệ thống mình sử dụng rất nhiều và mang lại sự thuận tiện khi mình sử dụng xe mà không phải đụng đến điện thoại.
Anh đánh giá thế nào về những nâng cấp trên Honda CR-V 2020 và đặc biệt là hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing? Trong các tính năng của gói an toàn Honda Sensing này, anh thích nhất là hệ thống nào và thường sử dụng tính năng nào nhất? Anh có thể cho ví dụ thực tế hệ thống Honda Sensing đã hỗ trợ và can thiệp trong tình huống cụ thể?
Anh Quốc Việt: Là một người dùng xe trẻ tuổi, mình thấy ngoại hình CR-V 2020 trẻ trung và hiện đại hơn so với bản cũ. Ngoại hình trung tính phù hợp nhiều đối tượng và độ tuổi. Nội thất của CR-V 2020 cũng trẻ trung hơn. Với 2 dòng xe sedan trước của mình, phần ghế da ngồi khá cứng. Tuy nhiên khi lên ngồi thử ghế da trên CR-V 2020, mình thấy cực kỳ thoải mái. Thực tế là khi đi những cung đường xa mình không thấy mỏi lưng nhiều nữa.
Từ khi sử dụng, mình cảm thấy an tâm với hệ thống Honda Sensing trên CR-V 2020. Nó đem lại cho mình trải nghiệm lái tự tin và tốt hơn trên xe. Gói an toàn Honda Sensing có 5 tính năng đèn pha thích ứng tự động, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và giữ làn đường.
Mình chấm điểm cao nhất và thường sử dụng thường xuyên nhất chính là tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Khi bật tính năng này, xe mình sẽ bám theo xe phía trước với khoảng cách theo cài đặt. Tốc độ xe mình sẽ thay đổi theo xe phía trước. Khi xe trước giảm tốc hay thắng gấp thì xe mình cũng giảm tốc và thắng lại theo. Khi chiếc xe phía trước chuyển làn, hệ thống này sẽ tăng tốc đến tốc độ mà người lái cài đặt bởi hệ thống ACC.
Tính năng tiếp theo mình thích là hai tính năng giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường. Những khi đi làm sớm hoặc công tác xa nhà, phải chạy xe từ lúc trời còn tờ mờ chưa sáng hẳn, mình đều bật tính năng này lên để giúp mình nhanh chóng tỉnh táo hơn. Khi mình lơ đãng để xe đi chệch làn, vô lăng tự điều chỉnh để đưa xe vào đúng vị trí chuẩn giữa hai làn đường. Tính năng này luôn mang lại cảm giác an toàn cho mình và những người ngồi trong xe.
Còn tính năng phanh giảm thiểu va chạm đã giúp mình trong một tình huống mà đến giờ mình còn nhớ mãi. Một lần đang cầm lái trên đường tối để đưa con mình đi khám bác sĩ, lúc đó đường khá đông thì có người băng qua đường đột ngột khiến mình không kịp phản xạ, chiếc xe đang được di chuyển ở tốc độ 35 km/h, bỗng kích hoạt phanh gấp và mình giật mình. Không thể nói là may mắn mà chính chiếc xe đã mang lại sự an toàn cho chính bản thân mình và người băng qua đường không đúng nơi quy định. Một phần điều này cũng làm mình cảnh giác kỹ hơn, sau này khi lên xe đều nhắc những người đi cùng đeo dây an toàn.
Riêng ở tính năng đèn pha thích ứng, cá nhân mình nghĩ tính năng này có ích cho người lưu thông đối diện hơn. Đèn tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần thành đèn chiếu xa và ngược lại tùy thuộc vào tình trạng giao thông. Khi di chuyển vào cung đường tối, hệ thống sẽ tự động bật đèn chiếu xa. Mình thấy đây là một tính năng văn minh cần trang bị cho tất cả các loại xe ô tô tại Việt Nam.
Đặc biệt, mình thường chia sẻ với người thân về những tiện ích tính năng này mang lại và đang hướng đến mua thêm một chiếc Honda CR-V 2020 cho bố mình trong thời gian tới. Đối với người lớn tuổi và trong những điều kiện thời tiết xấu như mưa hay trời tối, Honda Sensing là người bạn đồng hành cũng như là trợ thủ đắc lực cho người cầm lái.
Bố mẹ mình rất hài lòng về hàng ghế thứ 2 và những trang bị tiện nghi chiếc xe mang đến. Bố mình còn khen xe này êm ái chẳng thua gì xe hạng sang. Xe Nhật luôn được lòng những người lớn tuổi tại Việt Nam. Ngoài ra, qua các chuyến đi thì mình thấy CR-V tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng khá rẻ.
Sau quá trình sử dụng thì anh thấy Honda CR-V 2020 có thể cải thiện điểm gì?
Anh Quốc Việt: Theo cá nhân mình, về thiết kế tổng quan và nội thất, chiếc Honda CR-V cần cải thiện thêm ở chi tiết cụm ống xả nên tạo hình khéo léo hơn để ôm trọn vào phần cản sau xe sẽ tạo nên sự thu hút hơn. Đặc biệt, bộ mâm tạo hình cánh hoa mới trên xe có phần hơi yếu hơn so với phiên bản trước.
Còn bên trong nội thất, điều mình chưa hài lòng là khu vực điều khiển trung tâm với màn hình 7 inch vẫn còn hơi bé, chưa đủ đã với những ai yêu công nghệ như mình. Ngoài ra, chi tiết ở cụm cần số nên trau chuốt hơn để tạo lên không gian tinh tế hơn nữa cho khách hàng.
Kết luận lại, khả năng vận hành của chiếc Honda CR-V phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày của mình. Đồng thời hệ thống an toàn Honda Sensing được trang bị trên xe thật tuyệt đối với những người mong muốn sự an toàn cao nhất cho gia đình như mình.
Cảm ơn Quốc Việt đã có những chia sẻ thú vị về mẫu xe Honda CR-V 2020 mà anh đang sở hữu.
Hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối dòng xe CR-V với 3 phiên bản L, G và E với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1,118 tỷ đồng, 1,048 tỷ đồng và 998 triệu đồng. Từ ngày 22/9, Honda còn bổ sung thêm màu Đỏ cá tính cho 2 phiên bản L và G với mức giá bán lẻ đề xuất cao hơn 5 triệu. Đặc biệt, khách hàng mua xe Honda CR-V 2020 và hoàn tất thủ tục thanh toán trong năm 2020 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ còn lại. |