Thời gian gần đây, môt quán bán đồ ăn Việt Nam có tên Hiếu Tử ở Yongsan-gu, Seoul (Hàn Quốc) đã gây sốt không chỉ với người dân xứ kim chi mà còn được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng những người yêu ẩm thực ở Việt Nam.
Theo đó, quán ăn này có thiết kế giống như những quán ăn đường phố đặc trưng của Việt Nam. Từng chi tiết nhỏ như: Bàn ghế nhựa xanh đỏ; đĩa cô tiên; ống đựng đũa, bát thìa… đều được đồng bộ tạo ra không gian như một Việt Nam thu nhỏ giữa lòng Seoul.
Toàn cảnh quán ăn Việt Nam gây sốt tại Hàn Quốc thời gian qua. (Ảnh: Instagram)
Viết thiết kế đặc trưng mang hơi thở hàng quán vỉa hè của Việt Nam, “Hiếu Tử” trở thành địa điểm check-in “hot” của giới trẻ Hàn Quốc. (Ảnh chụp màn hình giới trẻ check in tại cửa hàng Hiếu Tử)
Bên cạnh đó, biển tên quán, thực đơn các món ăn đều được viết bằng tiếng Việt. Chi tiết đặc biệt nhất là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được in trên áo đồng phục của nhân viên của quán. Ngoài ra, “Hiếu Tử” cũng phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam như: Phở; bún ốc; nem rán…một số loại nước uống và bia Việt Nam.
Anh Nam Joon Young – Chủ quán ăn này cho biết, toàn bộ nội thất của quán như bàn ghế, bát đĩa… anh tìm mua tại một khu chợ nổi tiếng ở Sài Gòn sau đó thuê người đóng thùng và vận chuyển về Hàn Quốc. Để tạo ra một quán ăn mang “hơi thở” đặc trưng của ẩm thực Việt, anh Nam Joon Young chú ý tới từng chi tiết trong thiết kế cũng như hương vị của món sao cho người dân Hàn Quốc có cơ hội được thưởng thức món ăn truyền thống của người Việt một cách gần gũi nhất.
Thực đơn quán ăn phong phú với các món ăn truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Instagram)
Một số loại rượu, bia Việt Nam được chủ quán kỳ công vận chuyển từ Sài Gòn sang Hàn Quốc.(Ảnh: Instagram)
Từ những ngày đầu tiên mở hàng, “Hiếu Tử” nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ Hàn Quốc đặc biệt là các food blogger. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú với kiểu thiết kế khác lạ, trên các trang mạng xã hội xuất hiện tràn lan hình ảnh “check – in” của nhiều bạn trẻ tại cửa hàng này.
Mỗi ngày, quán ăn đón khoảng 400 – 500 khách hàng đến thưởng thức món ăn và “check-in”. Khách thường đông nhất vào buổi tối, để có chỗ ngồi đẹp thậm chí nhiều người phải xếp hàng cả tiếng trước giờ quán mở cửa. Để có những trải nghiêm trọn vẹn nhất trong không gian này, khách hàng thường lựa chọn ngồi bàn ghế nhựa ở ngoài trời.
Quán ăn luôn trong tình trạng kín chỗ. Đặc biệt khách hàng rất thích ngồi bàn ghế nhựa xanh đỏ để trải nghiệm đúng văn hóa ẩm thực vỉa hè của người Việt. (Ảnh: Instagram)
Không chỉ đến trải nghiệm ẩm thực Việt, Hiếu Tử với thiết kế khác lạ còn trở thành địa điểm check-in hot nhất của giới trẻ Hàn thời gian qua. (Ảnh: Instagram)
Nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Việt, những điều người Việt Nam vốn dĩ vô cùng thân thuộc nay lại trở thành một điểm thu hút mới lạ, đặc biệt ở nước bạn. Cư dân mạng Việt Nam vô cùng phấn khích khi văn hóa vỉa hè của nước mình lại được bạn bè quốc tế yêu thích đến vậy. Nhiều người hy vọng, trong tương lai ẩm thực nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung sẽ còn được phổ biến rộng rãi hơn.