Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,31 điểm (0,7%) lên 912,5 điểm; HNX-Index tăng 0,34% lên 132,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,5% lên 60,96 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch đạt 7.700 tỷ đồng.
VN-Index tăng 6,31 điểm (0,7%) lên 912,5 điểm
Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp với giá trị hơn 100 tỷ đồng. Lực mua của khối ngoại tập trung vào các Bluechips như VRE, VCB, FUEVFVND…
Ở nhóm Bluechips, GAS, HPG, MSN, PLX, VRE, PNJ, MWG, VHM…cùng các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, VPB, VCB, HDB…đồng thuận bứt phá giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Chiều ngược lại, BVH, FPT, REE, VIC, VNM, VJC đóng cửa trong sắc đỏ nhưng mức giảm không nhiều.
Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành có tính thị trường hơn như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, vật liệu xây dựng…
Các cổ phiếu khu công nghiệp, cao su cũng có diễn biến tích cực với nhiều mã tăng như NTC, PHR, SNZ, SZC, D2D, SIP, KBC, LHG… Bên cạnh đó, các cổ phiếu viễn thông cũng có phiên giao dịch bùng nổ với nhiều mã tăng mạnh như CMG, ICT hay bộ đôi Viettel CTR, VGI.
Chốt phiên, SAB tăng 1.000 đồng/cổ phiếu lên mốc 190.000 đồng/cổ phiếu.
Cùng với đà tăng của thị trường, cổ phiếu SAB cũng khởi sắc trong phiên hôm nay. Chốt phiên, SAB tăng 1.000 đồng/cổ phiếu lên mốc 190.000 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch cũng ở mức trung bình với hơn 35,6 nghìn cổ phiếu được khớp lệnh.
Hiện mã cổ phiếu này đang trên đà tăng khá tốt với mức tăng tính chung qua 1 tháng đạt gần 6%. Còn nếu tính theo mốc quý thì đà tăng ấn tượng hơn với 14,46% giá trị.
Liên quan đến mã cổ phiếu này, vừa qua cùng với sự phục hồi của ngành bia, "ông lớn" Sabeco (SAB) cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong quí II vừa qua. Theo đó, doanh thu Sabeco đạt 7.185 tỉ đồng dù giảm 21,7% so với cùng kì nhưng tăng trưởng tới 45% so với quí trước đó.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của SAB đạt lần lượt là 12.044 tỉ đồng và 1.933 tỉ đồng, giảm 35% và 31% so với cùng kì. Như vậy, công ty đã hoàn thành 50,9% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Sabeco đang tìm hướng xuất khẩu bia sang các nước khác để mở rộng thị trường.
Mới đây Sabeco đã đưa ra những chiến lược nhằm phục hồi hoạt động kinh doanh trong nửa cuối năm 2020.
Trong đó, chiến lược kênh bán hàng của công ty có sự thay đổi theo hai hướng. Thứ nhất, Sabeco chuyển đổi từ kênh truyền thống (“On-trade”) sang kênh hiện đại (“Off-trade”) trong bối cảnh thay đổi hành vi tiêu dùng mới của người dân hạn chế ra ngoài quán và tăng mua hàng mang về.
Mặt khác, công ty đang tìm hướng xuất khẩu bia sang các nước khác để mở rộng thị trường.
Công ty cũng quyết định tăng giá bán trung bình của các dòng bia khoảng 1 - 2%. Sabeco định vị phân khúc cao cấp với các dòng bia "premium" cho đối tượng khách hàng cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ngoại như Heineken, Budweiser,…