Dân Việt

Điều gì khiến quay số nhanh 10 phút của Vietlott hút khách?

25/05/2020 15:55 GMT+7
Chơi Keno đang dần trở thành thói quen của nhiều khách hàng bởi đặc tính quay số liên tục, cách chơi đa dạng và cơ cấu giải thưởng không đặt nặng vấn đề thắng thua.

Bà Nhàn, cán bộ hưu trí ở quận Bình Thạnh (TP HCM) đều đặn vào điểm bán hàng Vietlott trong mỗi lần ra chợ sáng. Thói quen này của bà mới bắt đầu từ cuối năm ngoái, không lâu sau khi Vietlott ra mắt loại hình quay số nhanh Keno. Bà cùng hàng xóm mua mỗi người một tờ và ngồi trò chuyện trong 10 phút đợi kết quả.

“Lần đầu chọn thử 10 số tôi trúng đến 6 số. Cảm giác sung sướng lắm vì trước đó chưa một lần trúng thưởng khi chơi vé số. Từ đó đến nay cũng trúng kha khá rồi, giải lớn nhất là 4,4 triệu đồng”, bà Nhàn nói và cho hay sáng nay vừa trúng thêm một giải nhỏ.

img

Nhờ những ưu điểm nổi trội của sản phẩm, Keno thu hút một tập khách hàng đa dạng.

Sau gần nửa năm chơi Keno, bà Nhàn đánh giá sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn và phù hợp cho những người có khẩu vị giải trí nhẹ nhàng, không đặt nặng tính ăn thua. Cơ cấu giải thưởng, cách chơi phong phú cũng là một điểm cộng lớn. Ngoài cách chơi cơ bản là chọn từ 1-10 số cho mỗi vé, Keno còn hình thức lớn, nhỏ và chẵn, lẻ để đa dạng hóa sự lựa cho chọn người chơi. Giá trị giải thưởng trải dài từ 20.000 đồng lên đến 2 tỷ đồng, thậm chí nếu không trúng bất kỳ số nào trong 8-10 số đã chọn thì người chơi được hoàn tiền mua vé.

Cuối tháng 3, một khách hàng ngụ TP HCM mua vé tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai trúng toàn bộ 10 số đã chọn và “ẵm” giải cao nhất trị giá 2 tỳ đồng. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm xổ số nhanh ở Việt Nam tìm được chủ nhân giải thưởng hàng tỷ đồng, qua đó xóa nhòa tâm lý chơi nhỏ khó trúng to của phần đông khách hàng. 

Keno cũng dần tạo thành thói quen chơi xổ số mới đối với người Việt sau khoảng chín tháng ra mắt. Thay vì phải chờ đợi nhiều giờ hoặc qua ngày mới để biết kết quả, Keno mang đến trải nghiệm độc đáo khi tần suất quay số cách nhau chỉ 10 phút, đồng nghĩa mỗi ngày có 95 lần kéo dài từ 6h-22h và liên tục cả tuần.

Đặc tính này cũng là “thỏi nam châm” níu chân những khách hàng bận rộn. Đồng nghiệp, bạn bè có thể quây quần chơi Keno trong giờ nghỉ trưa hoặc sau những buổi họp căng thẳng để cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Đó là sự hồi hộp chờ kết quả và reo mừng sung sướng khi bảng điện tử hiện lên những con số trùng khớp.

Anh Minh, quản lý phòng kinh doanh một công ty phân phối linh kiện máy tính tại quận 1, TP HCM cho biết sau khi ăn cơm trưa, anh cùng vài đồng nghiệp sẽ ra cửa hàng cách cơ quan 50 mét để mua hai vé.

“Chúng tôi hay trêu nhau là chọn số theo KPI tăng trưởng doanh số trong tuần, chỉ cần một người trúng là điềm báo vượt chỉ tiêu. Hôm nào bận quá không đến cửa hàng được thì nhờ anh em mua giúp, chụp vé gửi qua tin nhắn chứ không bỏ được”, anh Minh nói.

img

Nhiều người xem Keno như một trò chơi có thưởng hiện đại và có tính giải trí cao.

Nhờ những nhóm khách hàng như anh Minh nên các điểm bán của Vietlott luôn trong trạng thái đông đúc và hân hoan từ khi triển khai Keno. Chị Dung, chủ một đại lý vé số trên đường Tôn Đản (TP HCM) cho biết nhiều khách hàng bày tỏ sự yêu thích sản phẩm này không thua kém các giải Jackpot vài trăm tỷ đồng. Lượng khách ra vào cửa hàng tấp nập gấp vài lần trước đây, nhờ đó doanh số bán vé mỗi tháng đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số khách có nhu cầu ngồi lại thư giãn và mua vé số trong lúc chờ con tan trường, hay đơn giản là tránh một đoạn kẹt xe giờ tan tầm nên chị Dung linh động mở thêm quầy cà phê, nước ép và vài chục ghế phía trước.

“Khách đến buổi sáng phần lớn là người dân sống quanh đây. Các bác vừa thong thả uống cà phê, bàn chuyện thời sự và dò số rất vui. Buổi trưa thì chủ yếu là nhân viên của công ty đối diện. Thi thoảng có người trúng thưởng là cả cửa hàng đều xôm tụ”, chị Dung chia sẻ.

Theo thống kê của Vietlott, tính đến nay, hàng trăm nghìn giải thưởng Keno với giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng đã tìm được chủ nhân. Trong đó, khoảng 200 giải thưởng trị giá từ 100 triệu đến 2 tỷ đồng. Với việc phủ sóng khắp 4.000 điểm bán hàng tại 55 tỉnh, thành phố, sản phẩm này được đơn vị phát hành kỳ vọng vừa là xu hướng giải trí mới cho nhiều đối tượng,  vừa là cú huých thúc đẩy doanh số các đại lý tăng trưởng trở lại sau giai đoạn ngưng trệ vì yêu cầu giãn cách xã hội.