Dân Việt

Amazon tiết lộ doanh số "khủng" của nhà bán hàng online trong đại dịch COVID-19

Ngọc Phạm 26/12/2020 16:55 GMT+7
Các kênh bán hàng trực tuyến đã trở thành lựa chọn an toàn và tiện lợi, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.

Amazon Global Selling vừa công bố báo cáo hoạt động năm 2020, trong đó có chia sẻ thông tin hữu ích về những xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng và tương lai của sản phẩm “Made in Vietnam" cũng như những nỗ lực của Amazon trong việc thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua thời kỳ đầy thử thách vừa qua.

Theo Amazon, không chỉ thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới. Với nhiều khách hàng, các kênh bán hàng trực tuyến đã trở thành lựa chọn an toàn và tiện lợi hơn cả, thúc đẩy doanh nghiệp nhanh chóng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

img

Bên trong một kho hàng khổng lồ của Amazon.

Tại Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt năm 2020, nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng - đổi từ cách thức mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang trực tuyến, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành trạng thái “bình thường mới".

Hàng nghìn người bán hàng Việt Nam, từ những thương hiệu lớn và có tiếng đến các nhà sản xuất nội địa và các công ty khởi nghiệp đang mở rộng và phát triển kinh doanh trên toàn cầu thông qua Amazon, nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng và từng bước định vị thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế. Trong năm 2020, người bán hàng Việt Nam đã ghi nhận doanh số trung bình vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019. 

Bên cạnh việc tăng trưởng lợi nhuận, các doanh nghiệp Việt còn mang lại những hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế nội địa bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội việc làm khi mở rộng kinh doanh, đồng thời mang tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng quốc tế, không chỉ tại Mỹ mà còn trên các cửa hàng khác tại thị trường châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore.

Amazon hiện có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới khách hàng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ đã đưa vào sử dụng hơn 50 trung tâm hoàn thiện đơn hàng tự động và hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động trên toàn thế giới. 

Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon cho biết, họ đã đầu tư 30 tỉ USD vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng phát triển kinh doanh. Amazon cũng phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ trong năm 2020 để hỗ trợ người bán hàng trên toàn cầu quản lý và mở rộng kinh doanh, từ đó có thể trực tiếp tiếp cận hơn người mua ở khắp thế giới.