PepsiCo Foods lập cú đúp giải thưởng khi liên tục được vinh danh tại hai giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự tại Hội nghị Nơi làm việt tốt nhất Việt Nam và VN HR Awards 2020. Đối với VN HR Awards năm nay, giải thưởng đặc biệt vinh danh những “Chiến tích ngoài bản thảo” – những chiến lược nhân sự xuất sắc của doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm vừa qua.
Bà Hồ Thị Bạch Quyên – Giám đốc Tuyển dụng PepsiCo Foods khu vực Châu Á (Thứ 02 từ trái qua) cùng các thành viên nhóm tuyển dụng tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam hôm 22/10/2020.
PepsiCo Foods Việt Nam đạt Top 10 doanh nghiệp có chính sách nhân sự ứng biến xuất sắc tại lễ trao giải VN HR Awards 2020.
Đứng trước hai đợt sóng ảnh hưởng lớn từ Covid-19, PepsiCo Foods vẫn nỗ lực đạt được 02 giải thưởng nhân sự danh giá, đó là kết quả từ sự đoàn kết của toàn thể nhân viên và chính sách thức thời “Đặt con người là trọng tâm” mà công ty đang xây dựng và phát triển.
PepsiCo Foods Việt Nam chăm sóc đời sống tinh thần của nhân viên
Quan tâm đến đời sống tinh thần nhân viên là điều PepsiCo Foods Việt Nam đặc biệt quan tâm. Nhân viên hoàn toàn có thể linh động về nơi làm việc, ngày làm việc, ngày nghỉ để tạo ra chất lượng công việc và cuộc sống tốt nhất. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty đã phối hợp cùng bộ phận nhân sự để gửi lời tri ân sâu sắc đến những “anh hùng” của PepsiCo Foods thông qua chương trình “Tự hào PepsiCo - Anh hùng – Những con người bình thường nhưng đang làm những công việc thật phi thường”.
Trong suốt thời kì dịch bệnh, ban lãnh đạo công ty thường xuyên có những “buổi trò chuyện thân mật trực tuyến” để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên nhằm động viên và điều chỉnh các đối sách kịp thời. Công ty cũng tổ chức các buổi nói chuyện tư vấn về sức khỏe, chương trình tập thể dục trực tuyến, và cung cấp đường dây nóng để giúp nhân viên giải đáp những vấn đề liên quan đến tài chính, sức khỏe, hôn nhân gia đình miễn phí trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh.
Sự an toàn về sức khỏe nhân viên là điều PepsiCo Foods Việt Nam coi trọng
Không chỉ nhân viên đang làm việc tại các nhà máy & văn phòng của PepsiCo Foods mà cả hơn 2.400 nông dân – những đối tác lâu dài thuộc các dự án trồng khoai tây của công ty, đều được cung cấp & trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ phù hợp (ví dụ: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mặt nạ che chắn). Bên cạnh đó, công ty nhanh chóng ra các hướng dẫn đối phó với Covid-19 để giúp nhân viên lực lượng tiền tuyến vượt qua nỗi sợ tiếp tục an tâm mang sản phẩm của PepsiCo đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, công ty có thêm chương trình “Thưởng đặc biệt”, “Thưởng chuyên cần” dành cho lực lượng tiền tuyến để khích lệ và động viên tinh thần nhân viên trong giai đoạn khó khăn này.
PepsiCo Foods Việt Nam sát cánh cùng cộng đồng và xã hội
Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Thương mại PepsiCo Foods Việt Nam đang phát phần ăn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi đại dịch Covid-19.
Từ đầu năm 2020 đến nay, PepsiCo Foods Việt Nam đã phối hợp với Suntory PepsiCo và Hội Liên Hiệp Thanh Niên thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm" để chuyển hơn 600.000 bữa ăn đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Covid-19. Công ty còn dành ra 4,7 tỷ để mua máy thở, máy siêu âm tim và các trang thiết bị y tế khác hỗ trợ 6 bệnh viện trên khắp cả nước.
Đặt con người làm trọng tâm đã trở thành kim chỉ nam quan trọng, là phần chủ chốt trong chiến lược nhân sự của PepsiCo Foods. Không chỉ trong năm 2020, suốt những năm vừa qua, kim chỉ nam này đã không chỉ thu hút nhân tài mà đã trở thành một “bí quyết” để giúp xây dựng tập thể PepsiCo Foods vững mạnh hơn. Năm 2021 sắp đến, chúng tôi hy vọng sẽ vượt qua được những khó khăn hiện tại và tiếp tục chinh phục được những mục tiêu thử thách sắp tới.