Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt tại Việt Nam
Cuối cùng mẫu xe côn tay mới Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức ra mắt và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu để xuất hiện. Động cơ 155 VVA và nhiều trang bị khác mà Exciter lần này có được chắc chắn đem lại ưu thế vượt trội hơn.
Thiết kế đầu và mặt trước Exciter 155 VVA khiến một số người chưa ưng ý.
Vậy mẫu xe Exciter 155 VVA đã thực sự làm thỏa mãn người hâm mộ hay chưa? Trong thực tế trên rất nhiều diễn đàn vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau khi đánh giá về Exciter 155 VVA.
Tâm lý nói chung và người hâm mộ xe Exciter nói riêng từ trước tới giờ vẫn mong muốn có được một ấn phẩm lột xác hoàn toàn mới, nếu không hẳn thoát khỏi hình bóng Exciter 150 bao năm nay thì cũng phải vượt bậc hẳn lên.
Đầu xe có khiến nhiều người liên tưởng tới xe ga Yamaha NVX.
Thế cho nên Exciter 155 VVA ngay khi ra đời đã được so sánh với Exciter 150. Điểm mà nhiều cư dân mạng yêu thích dòng vua côn tay này nhận thấy chính là phần trước xe có thiết kế chưa thực sự cân xứng. Đầu xe được cho là nhỏ, trong khi mặt trước xe nhô và nở hẳn ra rất bề thế.
Lối thiết kế như vậy được đánh giá là có phần giống với các xe ga như Yamaha Nouvo và Yamaha NVX. Sự bầu bĩnh, bề thế đem lại sự hoành tráng nhưng lại có phần không tinh gọn, sắc cạnh như Exciter 150.
Exciter 155 VVA được mệnh danh là Tiểu R1.
Không những thế đầu xe với tấm ốp trên đầu xe và bố trí đèn LED nhỏ ở dưới thực sự rất giống với phong cách thiết kế đầu của Yamaha NVX. Nếu nhìn đối diện và nhất là khi bật đèn lên có vẻ Exciter 155 VVA không tạo ra nét thô về đầu xe như khi nhìn từ trên cao xuống.
Đến phần yếm quây bên, Exciter 155 VVA mặc dù vẫn kế thừa từ Exciter 150 nhưng cũng có nét khác. Nhờ thêm rãnh mở rộng, tăng thêm tính thể thao, thì cách bố trí đèn xi nhan cũng được dãn ra xa đèn chiếu gần hơn so với Exciter 150.
Một số người so sánh Exciter 155 VVA và Exciter 150. Họ thích đầu và yếm quây của Exciter cũ hơn.
Tuy nhiên, cũng chính rãnh lõm thiết kế trên cản trước gợi nhắc Exciter 155 VVA tới hình dáng của dòng xe số Jupiter. Đây cũng là điểm mà rất nhiều cư dân mạng tỏ ra tiếc nuối.
Sự đày đặn hơn về các tấm ốp thân và bên tạo dáng dấp của Exciter 155 VVA đúng theo slogan mà Yamaha vẫn nói về một “Tiểu R1”.
Cách phối màu các tấm ốp cũng được xem là nét kém duyên của Exciter 155 VVA, nhất là bản màu trắng có tấm ốp đỏ ngay trên động cơ màu đen. Bên cạnh đó sự thiếu vắng của ABS trên Exciter 155 VVA cũng khiến nhiều người khá hụt hẫng.
Nhưng cũng có nhiều người thấy Exciter 155 VVA đẹp tùy theo góc chụp.
Có thể nói, việc so sánh sản phẩm mới như Exciter 155 VVA với những gì mà người hâm mộ dòng xe này đã biết trước đó là điều dễ hiểu. Việc phiên bản tiền nhiệm quá xuất sắc cũng "là cái lỗi" của nhiều nhà sản xuất chứ không riêng gì Yamaha, để rồi những phiên bản sau luôn bị đặt trong tâm thế bị so sánh.
Nhưng công bằng hơn mà nói, sự phát triển của mỗi mẫu xe là kế thừa trên những thành quả mà nhà sản xuất đấy đã đạt được. Để vừa lòng người hâm mộ, bất cứ nhà sản xuất nào có lẽ cũng cần phải có công đoạn tiếp nhận phản hồi của người dùng và đưa ra những điều chỉnh trong phạm vi cho phép.