Dân Việt

Những chi tiết đầu tiên về điện thoại gập lại giá rẻ của Samsung được tiết lộ

Như Quỳnh 05/12/2020 14:55 GMT+7
Dòng Galaxy Z Fold dự kiến sẽ mở rộng đáng kể trong năm tới, bao gồm một thành viên giá vô cùng hấp dẫn.

Cùng với Galaxy Z Fold3 thế hệ tiếp theo và Galaxy Z Flip thế hệ tiếp theo có tên Galaxy Z Flip3, Samsung cũng sẽ giới thiệu một smartphone gập lại giá cả phải chăng hơn có tên là Galaxy Z Fold Lite.

img

Các nguồn tin cho biết Galaxy Z Fold Lite sẽ là thiết bị gập lại đầu tiên của Samsung ra mắt vào năm sau. Nó sẽ được công bố vào quý đầu tiên của năm, có thể cùng với dòng Galaxy S21 hoặc trong một sự kiện Galaxy Unpacked riêng biệt.

Theo nguồn tin, Galaxy Z Fold Lite sẽ đi kèm màn hình dẻo 7 inch với màng polyimide trong suốt (CPI) thay vì kính siêu mỏng (UTG). Màn hình bên ngoài sẽ có đường chéo 4 inch.

Galaxy Z Flip3 dự kiến ra mắt trong quý 3/2021. Rò rỉ cho biết nó sẽ có màn hình 6,7 inch và được bảo vệ bằng kính UTG siêu mỏng. Màn hình bên ngoài có kích thước 3 inch, trong khi Galaxy Z Flip ban đầu có màn hình bên ngoài kích thước 1,1 inch.

Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 ra mắt sẽ nhận được màn hình 7 inch bảo vệ bằng kính siêu mỏng, màn hình ngoài là 4 inch. Mẫu smartphone này sẽ đi kèm với một camera phụ phía trước và hỗ trợ bút cảm ứng S Pen.

Với sự xuất hiện của một loạt smartphone gập lại mới, Samsung đã sẵn sàng để khẳng định mình trên thị trường mới mẻ này. Được biết, theo một báo cáo khác về thị trường smartphone vừa được Gartner đưa ra, trong quý 3 năm nay đã có 366 triệu smartphone đã được bán ra trên toàn thế giới, thấp hơn 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù sự sụt giảm là đáng chú ý, nó thấp hơn 20% - con số mà thị trường đã giảm trong nửa đầu năm nay.

Samsung vẫn dẫn đầu với 80,82 triệu máy bán ra và chiếm 22% thị phần. Nhìn chung, trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu, chỉ có Samsung và Xiaomi là có thể tăng doanh số bán hàng với mức lần lượt là 2,2% và 34,9%. Huawei đứng ở vị trí thứ hai với 51,83 triệu máy bán ra, đạt thị phần 14,4%. Xiaomi đã bán được 44,41 triệu chiếc, tương đương với 12,1% thị phần.

Apple đứng ở vị trí thứ tư. Từ tháng 7 đến tháng 9, công ty bán được 40,6 triệu smartphone, chiếm 11,1% thị phần. Điều thú vị là OPPO không bị Apple bỏ xa khi bán ra 29,89 triệu máy, đạt 8,2% thị phần.