Bỏ qua sự khác biệt về hệ sinh thái, cả iPhone của Apple lẫn điện thoại Samsung Galaxy đều có những lợi thế nhất định. Hai thương hiệu này luôn giữ thế cân bằng trong cả thập kỷ vừa qua với việc đưa tới giới công nghệ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mọi tin đồn hay báo cáo chính thức từ hai "ông lớn" đều thu hút không ít sự chú ý của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, sau tất cả, điện thoại Galaxy của Samsung luôn có 3 điểm mạnh mà iPhone cho tới nay vẫn chưa thể bì kịp dưới đây.
1. Tích hợp công nghệ mới nhất
Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa hai “ông trùm” công nghệ Samsung và Apple. Trong khi thương hiệu đến từ Hàn Quốc thường xuyên nghiên cứu và áp dụng vô số những công nghệ mang tính đột phá mới thì Apple lại tỏ ra dè dặt hơn. “Nhà Táo” thường đợi cho tới khi công nghệ được phát triển hoàn thiện, triển khai rộng khắp và nhận được sự chào đón của người dùng.
Galaxy Z Flip của Samsung.
Một ví dụ minh họa tiêu biểu chính là smartphone có màn hình gập lại. Samsung đã sở hữu 2 thế hệ Galaxy Fold và 2 phiên bản Galaxy Z Flip trong 2 năm qua. Và Apple vẫn chỉ mới đưa chúng lên bàn giấy, chưa có sản phẩm chính thức nào.
Bộ ba sạc không dây - Wireless Charging Trio.
Mới đây, Samsung đã tung thêm Bộ ba sạc không dây - Wireless Charging Trio có thể sạc không dây đồng thời cho ba thiết bị khác nhau. Đây là phụ kiện vô cùng tiện dụng cho những tín đồ công nghệ trong khi Apple cho tới nay vẫn chưa thể thành công trong việc tung ra tấm sạc AirPower để cạnh tranh.
2. Nhiều phiên bản đặc biệt
Thông thường, dòng iPhone có khá ít tùy chọn màu. Trừ iPhone XR và iPhone 11 trong 2 năm gần đây có những phiên bản màu rực rỡ, “gia đình” iPhone thường chỉ gắn bó với các phiên bản màu cơ bản: Bạc, Đen, Hồng, Đỏ - Product RED.
Galaxy S20 BTS.
Mặt khác, Samsung luôn bắt kịp xu hướng và tung ra những phiên bản đặc biệt cho các fan hâm mộ, mới đây nhất là Galaxy S20 màu Tím của nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc) hay trước đó là phiên bản đặc biệt mỗi dịp Giáng sinh,… Những phiên bản màu đặc biệt này thường được bán với số lượng hạn chế nên khiến fan hâm mộ vô cùng hào hứng hoặc thậm chí săn lùng bằng được.
3. Vô số tùy chọn giá bán
iPhone trong hơn một thập kỷ qua đều được định hình là dòng smartphone cao cấp, mỗi năm thường chỉ có 2 – 3 phiên bản. Ngay cả loạt iPhone SE 2020 giá phải chăng hơn cũng nằm trong phân khúc cận cao cấp, không dành cho số đông.
Galaxy M21.
Trong khi đó, loạt smartphone Galaxy trải rộng giá bán ở mọi phân khúc, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Z đắt đỏ, vẫn có dòng Galaxy A tầm trung, Galaxy M giá rẻ hơn,….
Người dùng khó có thể sở hữu một chiếc iPhone “đập hộp” với giá dưới 10 triệu nhưng với điện thoại Galaxy thì hoàn toàn dễ dàng. Phân khúc tầm trung và giá rẻ chính là nơi Apple còn bỏ ngỏ và đây chính là "miếng bánh" màu mỡ dành cho Samsung.
Galaxy A71 và Galaxy A51.
Ở những quốc gia đông dân như Ấn Độ hay nhiều đất nước đang phát triển, việc sở hữu những chiếc iPhone đắt đỏ là điều quá xa xỉ. Và Samsung đã tận dụng tối đa lợi thế của mình khi bành trướng ở mọi thị trường, chiều lòng mọi đối tượng khách hàng – điều Apple chưa làm được.
Galaxy Note 20 và iPhone 11 Pro Max.
Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, Huawei khó lòng “tỏa sáng” lâu dài trong thị trường smartphone. Do đó, Samsung và Apple vẫn là hai cán cân của toàn thị trường. Hai thương hiệu này vẫn đang học hỏi lẫn nhau, phụ thuộc lẫn nhau và thúc đẩy lẫn nhau, không ngừng mang tới những trải nghiệm ngày một tuyệt vời hơn tới người dùng.