Honda HRV được biết đến là một cái tên có sức ảnh hưởng rất lớn tại thị trường Đông Nam Á. Thậm chí nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á 6 tháng đầu năm 2018. Thương hiệu Nhật xây dựng trong lòng khách hàng. Mới đây thì Honda tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp HR-V RS với nhiều thay đổi đáng kể về ngoại thất theo phong cách thể thao. Honda tự tin có thể thu hẹp khoảng cách với Mazda CX-3 hay Toyota C-HR tại một số thị trường Đông Nam Á.
Phiên bản RS được xem là phiên bản hàng đầu của Honda. RS hiện không có nghĩa là thể thao. Nó được xem như viết tắt của Road Sailing, một biệt danh của hãng này mang đến cho những chiếc xe có dáng vẻ thể thao từ mọi góc độ.
Về ngoại thất, Honda HR-V RS được giới thiệu tại Malaysia sở hữu ngoại thất với nước sơn màu đỏ (Passion Red Pearl) khá bắt mắt. Đầu xe cũng được thiết kế lại để mang đến sự thể thao cá tính cho HR-V RS. Đáng kể phải nói đến đó là cản trước mới với phần lip bên dưới được sơn đen bóng.
Lưới tản nhiệt được làm lại mới với hình tổ ong rất trau chuốt đi kèm với logo HR-V RS đặc trưng. Thay đổi này khác biệt so với 5 nan ngang màu đen không nổi bật cho lắm ở phiên bản tiêu chuẩn. Ốp gương chiếu hậu và hốc bánh xe vẫn được giữ nguyên nhưng được phủ sơn đen. Hệ thống đèn LED trên mẫu xe này cũng là điểm nhấn quan trọng khiến xe trở nên hiện đại hơn. Đèn pha bây giờ được thiết kế mỏng hơn. Cùng với đèn sương mù LED được bố trí theo kiểu nằm ngang, giống như CR-V.
Phần thân xe Honda HR-V RS với tay nắm cửa sau dạng ẩn, cùng mui xe cúp nhanh khi xuống đến cột trụ C. Nhìn tổng thể, chiếc xe trông đồ sộ và hầm hố hơn hẳn khi vẫn sử dụng chung khung gầm với mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Honda Jazz nhưng lại có chiều dài cơ sở 2.610mm, dài hơn Honda City là 10mm và hơn Honda Jazz là 80 mm.
Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim lớn có kích thước 18 inch với thiết kế 5 chấu. Đuôi xe cũng không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng với cụm đèn lớn có thiết kế 2 mảnh dạng bàn là nằm ngang. Khác biệt duy nhất chỉ là cản sau được thiết kế lại thể thao sơn đen và đèn hậu LED cũng được đồ họa lại nhẹ nhàng hơn.
Nội thất của Honda HR-V RS không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Đồng hồ tốc độ sau tay lái khá giống với Honda City sedan và Jazz Hatchback nhưng mà viền bảng đồng hồ có thể lựa chọn được 7 màu sắc khác nhau. Mẫu xe này vẫn sử dụng hình cảm ứng 7 inch tích hợp các cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth dễ dàng thao tác với chiếc điện thoại thông minh thực hiện các cuộc gọi thoại hay xem phim, nghe nhạc..
Ngoài ra, trên phiên bản RS xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Bổ sung này sẽ bù đắp sự tù túng của không gian nội thất. Có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống để tạo không gian khoang chở đồ lớn hơn. Đây là những điểm then chốt có thể rút lại khoảng cách mà HR- V bị cho là thiếu sót trước đối thủ.
Honda HR-V RS được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) i-VTEC, dung tích 1.8L, cho công suất tối đa lên đến 140 mã lực và mô men xoắn tối đa 172 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Về mặt an toàn, Honda HR-V RS được trang bị tiêu chuẩn với 6 túi khí, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ ổn định xe (VSA) và khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cảnh báo điểm mù Honda LaneWatch,…Đáng tiếc, trên phiên bản RS, chức năng phanh khẩn cấp tự động trong thành phố (City Brake Active System - CTBA) lại không được Honda trang bị.
Ngoài ra, HR-V RS còn được trang bị hệ thống lái linh hoạt VGR (Variable Gear Ratio Steering System) giúp tài xế có thể thao tác xử lý nhạy và điều khiển chuyển hướng nhanh. Mang đến cảm giác lái tốt hơn, đảm bảo độ chắc chắn và chính xác trên mọi cung đường, khi vào cua, đổ xe hay chuyển làn đường ở tốc độ cao.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe HR-V hiện đang có thông tin sẽ bị khai tử trong thời gian tới vì doanh số không được như ý muốn. Ngoài ra, mức giá thành của xe cũng nằm ở ngưỡng không thu hút khách hàng và gần với mẫu xe SUV 7 chỗ Honda CR-V.