Dân Việt

Cách VIFON dùng ngôn ngữ ẩm thực kết nối cộng đồng trong giãn cách

10/12/2021 11:55 GMT+7
Trong suốt 58 năm phát triển, VIFON không chỉ là thương hiệu được người tiêu dùng tin chọn với sản phẩm chất lượng, mà còn bởi các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội

Trong bối cảnh cả nước đang tích cực phòng chống COVID-19, VIFON đã triển khai hàng loạt chương trình thiện nguyện để “tiếp lửa” cho Việt Nam, chung sức cùng người tiêu dùng Việt vượt qua gian nan, thử thách. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, doanh nghiệp này còn đóng góp vào Quỹ vaccine COVID-19 của Chính phủ và hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Nổi bật trong số đó là hoạt động tặng suất ăn nhanh cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến. Gần đây nhất, VIFON đã trích 2 tỷ đồng ủng hộ Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện dã chiến Thuận Kiều và Bệnh viện quận Tân Phú. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi thực thi đóng góp của Quỹ VIFON cùng cộng đồng phòng chống COVID-19.

img

VIFON nỗ lực “tiếp lửa” đến người dân Việt Nam, chung sức vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 58 thành lập công ty (23/7/1963 – 23/7/2021), VIFON đã thành lập “Quỹ VIFON cùng cộng đồng phòng chống COVID” với số tiền quỹ lên đến 5 tỷ đồng. Đại diện VIFON chia sẻ: “Quỹ VIFON được thành lập nhằm đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống, điều trị bệnh hay góp phần ủng hộ trực tiếp bữa ăn cho các hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, để không ai bị bỏ lại phía sau”. 

Đặc biệt, ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, khi hàng hóa thiết yếu thiếu hụt, VIFON đã nỗ lực hết mình để mang đến một triệu bữa ăn nhanh và đảm bảo dinh dưỡng cho các hoàn cảnh khó khăn, với hi vọng tiếp sức cho mọi người cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Trong tương lai, Quỹ vẫn dự kiến được duy trì bởi các thành viên của công ty để luôn có nguồn lực sẵn sàng tiếp sức cho xã hội khi cần thiết.

img

VIFON trao tặng một triệu bữa ăn nhanh, đảm bảo dinh dưỡng đến các hoàn cảnh khó khăn

Tiếp tục sứ mệnh giữ chân khách hàng bằng chất lượng

Từ năm 1963, VIFON bước chân vào ngành công nghiệp thực phẩm, bắt đầu bằng sản phẩm bột ngọt. Qua thời gian, VIFON không giới hạn mình trong vùng an toàn, mà luôn tìm hướng đi đột phá, tiên phong cho ẩm thực Việt. Không ít người đã ưu ái gọi VIFON là thương hiệu của những “lần đầu tiên”: doanh nghiệp đầu tiên sản xuất phở ăn liền, xuất khẩu mì gói hay loại bỏ màu tổng hợp ra khỏi thành phần sản phẩm.

Hơn 58 năm phát triển, sản phẩm của VIFON được xuất khẩu sang gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và chinh phục hai địa cực, với sứ mệnh giữ chân khách hàng bằng chất lượng, mở rộng thị trường kinh doanh và viết tiếp giấc mơ quảng bá ẩm thực Việt.

img

 VIFON được người tiêu dùng lựa chọn nhờ chất lượng, tiện lợi, dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Bằng cách gói trọn tinh túy trong từng sản phẩm, những món ăn mang hương vị truyền thống của VIFON đã làm say lòng biết bao người tiêu dùng Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế. Từ phở cho đến bánh đa cua, bún bò Huế, hủ tiếu,… VIFON như đang thuật lại câu chuyện về một Việt Nam đậm đà bản sắc bằng thứ ngôn ngữ giản dị nhất – “ngôn ngữ ẩm thực”. Để làm được điều này, tất cả sản phẩm của VIFON đều dựa trên nghiên cứu thị trường, nhờ đó đáp ứng được yêu cầu của xã hội về tính tiện lợi, dinh dưỡng và hương vị gần gũi.

“Chúng tôi chọn cách làm thật tốt việc của mình, đi trên con đường của mình. Mục tiêu tối ưu của chúng tôi là linh hoạt chiến lược thị trường ở từng khu vực để tung sản phẩm, chương trình phù hợp, từ đó mang đến chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn, giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng” - đại diện VIFON cho biết.

Nhờ đó, năm 2019 VIFON gặt hái thành công lớn ở mảng sản phẩm từ gạo, trở thành nền tảng để doanh nghiệp vươn lên top đầu thị trường về các sản phẩm này. Sản phẩm VIFON còn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” suốt 23 năm liền. Vượt xa khỏi những thành công trong nước, VIFON còn mạnh dạn mang hệ ngôn ngữ ẩm thực Việt chinh chiến trên thị trường quốc tế, trở thành cầu nối đưa văn hóa, ẩm thực, và con người Việt Nam đến gần với bạn bè thế giới.

Chỉ trong 5 năm, 1 tỷ sản phẩm mang nhãn hiệu VIFON – Made in Việt Nam đã được xuất khẩu đến 100 quốc gia. Và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại, như chính cách mà VIFON đang viết tiếp sứ mệnh “tiên phong mang tinh hoa Việt đi khắp năm châu” của mình, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Là doanh nghiệp tiên phong tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam, VIFON đã trở thành thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng thông qua nhiều sản phẩm sợi ăn liền và gia vị. Không chỉ phổ biến trong nước, sản phẩm VIFON còn được vinh danh qua nhiều giải thưởng trong khu vực và thế giới như Giải thưởng Nguyệt Quế Vàng, giải thưởng IUFoST…

Tìm hiểu thêm về VIFON tại: https://VIFON.com.vn/.