Từ ngày 10/8, FPT Telecom đã tiếp tục nâng băng thông cho toàn bộ người dùng Internet của nhà mạng này với giá không đổi. Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), nhằm hỗ trợ người dân, cộng đồng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Các gói cước Internet của FPT Telcom vừa được tăng tốc độ miễn phí.
Đợt này, FPT Telecom nâng cấp thêm đến 66% băng thông cho toàn bộ các gói Internet. Cụ thể, các khách hàng đang sử dụng gói Super 30Mbps sẽ được nâng lên 50Mbps, gói Super 80Mbps lên 100Mbps, gói Super 100Mbps lên 150Mbps, và gói Super 150Mbps lên 200Mbps.
Thời gian áp dụng chương trình là trong 3 tháng, tính từ ngày 10/8/2021. Gói cước của người dùng sẽ tự động được nâng cấp mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí hay thực hiện thao tác lắp đặt, cấu hình nào.
Trước đó, vào tháng 5, FPT Telecom đã chủ động nâng băng thông gấp đôi miễn phí cho toàn bộ khách hàng. Như vậy, từ đầu năm 2021 đến nay, FPT Telcom đã thực hiện 2 đợt nâng cấp lớn cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet của mình.
Cùng với các chính sách hỗ trợ người dùng cá nhân, FPT Telecom đã lắp đặt thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin tại nhiều khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên cả nước để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, hệ thống Wi-Fi có 100 điểm phát, đường truyền băng thông lớn, hệ thống họp trực tuyến OnMeeting, dàn máy tính, máy in và các camera giám sát,...
Nhân viên kỹ thuật đang lắp đặt hệ thống camera giám sát.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản gửi Bộ TT&TT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến như sau:
Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.
Đến ngày 2/8, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, MobiFone, CMC, FPT, Vietnamobile và SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỉ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.
Đối với khách hàng trên toàn quốc:
- Tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
- Miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone.
- Tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mới giá không đổi;
- Giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
Viettel, VNPT, MobiFone sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
Riêng khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, sẽ được tặng 50 phút gọi nội mạng: VinaPhone và Viettel áp dụng 50 phút này khi tất cả tài khoản của thuê bao đã hết tiền, còn MobiFone áp dụng 50 phút này trước khi trừ tiền các tài khoản khác của thuê bao.