Vì vậy, nhiều thương hiệu trang sức cao cấp được ra đời, nhưng trụ vững giữa thị trường đầy khắc nghiệt này thì thương hiệu cao cấp Hera Luxe – của CEO Vũ Thùy Trang đã làm được điều đó.
Vũ Thùy Trang gây ấn tượng với hình ảnh một người phụ nữ trẻ tuổi, xinh đẹp nhưng cũng đầy quyết đoán trong kinh doanh. Với vai trò là chủ của thương hiệu trang sức cao cấp Hera Luxe, nữ doanh nhân này đã xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu trang sức tại Hà Nội. Hãy cùng trò chuyện với Vũ Thùy Trang để được cô nàng chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu này nhé!
Xin chào chị Vũ Thùy Trang, chị có thể chia sẻ về cơ duyên nào giúp chị bén duyên với lĩnh vực kinh doanh trang sức cao cấp không ạ? Với kinh nghiệm là một người khởi nghiệp trẻ, theo chị đâu là nền tảng để phát triển được lĩnh vực này?
Khởi nghiệp trong lĩnh vực trang sức cao cấp đến với tôi một cách rất tự nhiên, đó như một phần duyên định, giữa người yêu cái đẹp với những trang sức cao cấp lung linh, rạng ngời. Đã từng kinh doanh với nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng chưa tạo được dấu ấn và sự thành công, tưởng chừng tôi đã bỏ cuộc. Đến năm 2015, khi du lịch Hông Kông, được chia sẻ và lĩnh hội nhiều kiến thức về trang sức. Năm 2020, tôi quyết định mở rộng việc kinh doanh trang sức với thương hiệu Hera Luxe Jewelry tập trung chủ yếu vào trang sức cao cấp, nên nhận được nhiều sự tín nhiệm, tin yêu của khách hàng.
Nói về trang sức cao cấp, với tôi đó là một thử thách, không thể nói khởi nghiệp sẽ dễ dàng hay khó khăn, mà phần lớn để thành công trong lĩnh vực này, bạn phải có được một màu sắc riêng. Thay vì theo đuổi xu hướng, hãy theo đuổi cá tính thật, hay mục tiêu và lý tưởng sống của chính mình. Chính điều đó sẽ giúp thương hiệu trang sức bật lên được phong cách rất đặc biệt, chỉ cần nhìn là nhớ đến ngay một thương hiệu nào đó và lưu giữ được ấn tượng với khách hàng.
Với chị, trang sức tại Hera Luxe được định nghĩa như thế nào và chị đã gặp những trở ngại gì trong hành trình tìm chỗ đứng trên thương trường?
Trang sức tại Hera Luxe không đơn thuần là một vật để làm đẹp mà đó là linh hồn, mang một sắc màu riêng biệt với mỗi ý nghĩa ẩn sâu mà nhà thiết kế muốn gửi gắm. Nó mang vẻ đẹp tinh tế, thể hiện trang nhã nhưng đôi khi cũng là một cá tính mạnh mẽ. Do vậy chỉ có người nhìn và cảm nhận sâu sắc về trang sức thì mới lựa chọn được một cái đẹp chỉ thuộc về mình.
Với phụ nữ, đừng quá đặt nặng vấn đề đắt hay rẻ, mà tôi muốn xây dựng được một thương hiệu có những trang sức mà họ nghĩ rằng họ xứng đáng có được. Mỗi một món đồ sẽ khiến khách hàng có động lực, để mỗi khi thức dậy họ luôn cảm thấy mình rạng ngời và tự tin, tăng lên vẻ đẹp của bản thân.
Trong thương trường khó khăn là chuyện bắt buộc mỗi người phải trải qua, đặc biệt là lĩnh vực có xu hướng như trang sức. Trở ngại lớn nhất của tôi là vượt qua chính mình vì tôi muốn lựa chọn phát triển thương hiệu với hướng đi khác. Trong khi tất cả các thương hiệu trang sức cao cấp đều lựa chọn mở rộng quy mô và chạy theo xu hướng thì Hera Luxe vẫn đi theo cách truyền thống với những trang sức kim cương – vàng 18k riêng biệt tại 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội. Tôi tin rằng: “Thời trang thì thay đổi, nhưng phong cách thì trường tồn.” – do vậy tôi kinh doanh theo cách riêng của mình.
Trang sức tại Hera Luxe được rất nhiều khách hàng tin yêu, vậy điểm gì khác biệt để chị thành công với thương hiệu của mình?
Trong kinh doanh, dù bất cứ lĩnh vực gì cũng cần đặt chữ “Tín” lên hàng đầu. Do vậy, tôi luôn tâm niệm, làm sao mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất để khách hàng luôn hài lòng và sẽ quay lại với tôi.
Đặc biệt những trang sức này nó mang một màu sắc riêng của trang sức Hera Luxe. Khi vẫn nắm bắt theo xu hướng thị trường nhưng tôi không miệt mài chạy theo vòng xoay ấy mà vẫn giữ được cốt lõi cá tính thương hiệu từ ban đầu.
Tuổi trẻ có vài ba lần thất bại trong kinh doanh, nhưng cuối cùng chị đã tìm được lĩnh vực phát triển. Chị có bí quyết gì để vượt qua khó khăn không ạ?
Tuổi trẻ chính là vào lúc đối mặt với khó khăn vất vả, phải nỗ lực phấn đấu. Bạn nhất định phải tin tưởng, đằng sau mỗi nỗ lực là phần thưởng luôn được tăng lên gấp bội. Cuộc sống ngày hôm nay là do sự quyết định của 3 năm trước nhưng nếu hôm nay bạn vẫn sống giống 3 năm trước thì 3 năm sau bạn vẫn sẽ chỉ như vậy mà thôi. Vì vậy, tôi luôn tâm niệm, phải giữ tâm thế bình tĩnh trước mọi thử thách, biết phấn đấu và nỗ lực để vượt qua, có thế thì quả ngọt mới đến. Càng trẻ lại càng phải phấn đấu, nên tôi hi vọng các bạn trẻ khởi nghiệp đừng nản lòng mà hãy thật tin tưởng vào bản thân và tiến lên phía trước.
Cảm ơn chị Vũ Thùy Trang với những chia sẻ chân thành về quá trình khởi nghiệp, phát triển thương hiệu trang sức cao cấp Hera Luxe. Mong rằng chị sẽ thực hiện mọi kế hoạch đã đề ra và hạnh phúc với lối đi riêng của mình!