Lần triệu hồi mới nhất liên quan đến 9.120 xe tại thị trường Mỹ, bao gồm cả S580 và Mercedes-Maybach S 580, liên quan đến lỗi động cơ có thể dẫn đến tắt máy đột ngột. Đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz S-Class liên quan đến vấn đề xe đột ngột tắt máy, liên quan đến 9.120 xe tại thị trường Mỹ.
Lỗi tắt máy của chiếc sedan sang trọng này đã được khách hàng báo cáo cho hãng xe và Mercedes đã bắt tay vào điều tra vấn đề từ hồi tháng 7. Vấn đề này được Mercedes cho biết động cơ của S-Class mới sẽ dừng ngay sau khi khởi động và không thể khởi động lại.
Cuộc điều tra sâu hơn tìm ra nguyên nhân khiến lỗi này xảy ra là do bộ điều khiển động cơ (ECU) của S580 bị lỗi, cụm điều khiển này được cung cấp bởi Bosch. Cả Bosch và Mercedes đều tìm ra nguyên nhân khiến ECU bị lỗi ở là bộ nhớ trong khi cụm khóa động cơ hoạt động không đúng. Những hậu quả của vấn đề này đã được Mercedes cùng Bosch phân tích vào tháng 10 và xác định liên quan đến vấn đề an toàn trước khi đưa ra lệnh triệu hồi.
Các đại lý của hãng tại Mỹ đã được thông báo về vấn đề này và bắt đầu triệu hồi xe. Thư ngỏ đến các chủ xe sẽ được Mercedes-Benz gửi trực tiếp vào ngày 28/12 tới đây. Lỗi này liên quan đến tổng cộng 9.180 chiếc Mercedes-Benz S 580 và Mercedes-Maybach S 580, được sản xuất từ khi ra mắt đến ngày 26/10/2021. Khi mang xe đến đại lý, ECU của xe sẽ được cập nhật phần mềm mới để tránh lỗi trên.
Tại Mỹ, Mercedes-Benz bán ra ba biến thể S-Class (W223) đời xe 2021, tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4Matic. Phiên bản rẻ nhất là S500 4Matic, sử dụng động cơ I6. Hai phiên bản cao cấp hơn là S580 và Maybach S580, dùng động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép.
Trước đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cũng đã triệu hồi S-Class (W223) 3 lần. Lần đầu tiên vào vào hồi đầu năm nay (5/2) vì lỗi của hệ thống eCall, tiếp đến là lỗi bơm hút nhiên liệu ở bình xăng (10/9) và lỗi túi khí của hành khách phía trước không hoạt động (11/10)