Từ ngày 12/12, cuộc thi Siêu Đầu Bếp được tổ chức trên nền tảng TikTok. Thể lệ tham gia khá đơn giản, ở vòng một, người chơi phải quay lại video thể hiện tay nghề nấu ăn hoặc chia sẻ kiến thức hữu ích xoay quanh lĩnh vực ẩm thực. Sau đó, đăng sản phẩm lên nền tảng TikTok kèm các hashtag #SieuDauBep, #AnCungTikTok, #LearnOnTikTok trong thời gian từ ngày 12-22/12/2021.
Kết quả vòng 1 được tính dựa vào số lượng video, chất lượng và lượt tương tác của tất cả nội dung được đăng tải. Sau khi chọn ra 20 nhà sáng tạo nổi bật, kết quả vòng hai cũng là vòng cuối cùng sẽ phụ thuộc vào lượt bình chọn từ người xem.
Lần này, cuộc thi không chỉ giới hạn trong cộng đồng sáng tạo nội dung mảng ẩm thực mà còn có sự tham gia của các nhà sáng tạo mảng kiến thức. Với sự kết hợp của hai cộng đồng lớn mạnh hàng đầu trên nền tảng TikTok cùng phần thưởng hấp dẫn, Siêu Đầu Bếp được dự đoán sẽ thu hút lượng lớn video tham gia.
Các nội dung về ẩm thực rất được đón nhận trên TikTok
Cụ thể, giải nhất cuộc thi lên đến 30 triệu đồng, 20 triệu đồng dành cho giải nhì, 10 triệu đối với giải ba. Ngoài ra còn có 5 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng, 1 giải video có nội dung kiến thức xuất sắc nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt. Tất cả các giải đều được nhận cúp Siêu Đầu Bếp.
Gần như không có ban giám khảo, phần lớn giải thưởng cuộc thi đều phụ thuộc vào lượt bình chọn từ người dùng. Thông qua Siêu Đầu Bếp, nhà sáng tạo nội dung cũng có cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu, kéo gần khoảng cách với người theo dõi.
Có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2019, TikTok nhanh chóng trở thành nền tảng được đông đảo người dùng trẻ yêu thích nhờ tính giải trí cao cùng cộng đồng sáng tạo nội dung đa dạng. Từ làm đẹp, học tập cho tới ẩm thực... bất kể thể loại đều có thể được tìm thấy tại đây.
TikTok cũng liên tục tạo ra các sân chơi mới, giúp người theo dõi và nhà sáng tạo nội dung dễ dàng tiếp cận với nhau. Nhiều chiến dịch xuất hiện tại đây như #LearnOnTikTok, #AnCungTikTok đã thu hút hàng trăm tỷ lượt xem. Chỉ tính riêng #AnCungTikTok tính đến nay đã có hơn 16,1 tỷ lượt xem cùng với hơn 800.000 video được đăng tải. Một số nhà sáng tạo nội dung ẩm thực trên TikTok thực tế cũng là đầu bếp, chuyên gia có kinh nghiệm như Hoshi Phan, Võ Quốc, Cẩm Thiên Long…