Theo Gurman, Aplpe đang gặp khó khăn khi tìm kiếm một đối tác sản xuất ô tô hiện tại để chế tạo phương tiện này và cách thức hoạt động của công ty sẽ truyền thống hơn.
Các báo cáo lần đầu tiên xuất hiện vào tháng Giêng cho thấy Apple đang để mắt đến một nhà sản xuất ô tô hiện tại để trở thành đối tác chính thức của Apple Car. Một số nhà sản xuất ô tô được cho là đã được Apple tiếp cận, bao gồm cả Hyundai và Nissan, nhưng các cuộc đàm phán này dường như không đi đến kết quả gì và chỉ nhằm làm nổi bật về việc các nhà sản xuất ô tô không muốn pha loãng thương hiệu của họ.
Được biết, chiến lược hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hiện có dẫn đến các vấn đề liên quan đến hình ảnh thương hiệu mà Apple không nắm đó. Hiện nay, Apple đang phụ thuộc vào các nhà sản xuất hợp đồng dài hạn, những đối tác rất sẵn lòng lắp ráp iPhone, iPad hoặc Mac trong nhà máy của họ, nơi hình ảnh của các công ty này thường ở phía sau Apple. Và dĩ nhiên, các nhà sản xuất ô tô sẽ không muốn vậy.
Bài báo tiếp tục lưu ý rằng Apple thu được lợi nhuận cao bằng cách tập trung vào sản phẩm và phát triển trong khi gia công phần mềm sản xuất, vốn thường là một ngành kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận thấp. Điều này cho phép Apple tránh được việc chi hàng tỷ USD vào việc xây dựng các nhà máy của riêng mình, chưa kể đến việc trả lương và đào tạo cho nhân viên, cùng với các khoản nợ bổ sung.
Ngược lại, ngành công nghiệp ô tô vận hành theo một mô hình khác, bao gồm các nhà sản xuất ô tô điều hành các nhà máy sản xuất công suất lớn của riêng họ và kiểm soát chặt chẽ chuỗi cung ứng của họ với chi phí đáng kể - một mô hình kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn Apple vẫn thường làm.
Theo những người trong ngành, đây là lý do tại sao Apple có nhiều khả năng sẽ hợp tác với một nhà sản xuất theo hợp đồng như Foxconn. Foxconn là nhà lắp ráp chính của iPhone gần đây cũng đã tiết lộ khung xe điện và nền tảng phần mềm để giúp các nhà sản xuất ô tô đưa các mẫu xe ra thị trường nhanh hơn.
Nhà sản xuất hợp đồng Magna là một khả năng khác. Apple đã đàm phán với nhà lắp ráp về việc chế tạo một chiếc ô tô khi lần đầu tiên họ bắt đầu hỏi về khả năng phát triển một chiếc xe điện cách đây khoảng 5 năm. Gurman lưu ý rằng Magna cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo ô tô, từng lắp ráp các mẫu xe sang cho các công ty như BMW, Daimler AG và Jaguar Land Rover.
Eric Noble, chủ tịch công ty tư vấn CarLab, nói với Gurman rằng “Magna là sự lựa chọn hợp lý nhất”, đồng thời cho biết mối quan hệ hợp tác Apple-Magna sẽ ổn định hơn nhiều so với mối quan hệ mà Apple đã làm việc với một nhà sản xuất ô tô hiện tại, vốn có nhiều khả năng dẫn đến các cuộc tranh giành quyền lực.