Sử dụng ứng dụng quét mã số mã vạch để tra cứu thông tin sản phẩm đang là xu hướng
Người tiêu dùng hiện nay ngày càng hiểu biết và bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin sản phẩm bằng cách kiểm tra mã số mã vạch ra đời và nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.
Các ứng dụng quét mã vạch phổ biến tại Việt Nam
Tại Việt Nam, việc sử dụng ứng dụng quét mã số mã vạch để tra cứu thông tin sản phẩm đang là xu hướng trong vài năm trở lại đây. Số lượng người dùng các ứng dụng này ngày càng tăng. Dễ dàng kể tên hàng loạt ứng dụng quét mã vạch phổ biến, như Barcode Việt, QR & Barcode Scanner, iCheck Scanner... Tính riêng một ứng dụng quét mã phổ biến là iCheck Scanner đã có hơn 2 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, 20 triệu lượt tải với hơn 500 triệu lượt quét mã. Những con số ấn tượng này cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với mã số mã vạch, đồng thời thể hiện nhu cầu khổng lồ của họ về thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Giải mã sức hút của mã số mã vạch và các ứng dụng quét mã
Mã số mã vạch giúp người tiêu dùng nhận biết thông tin về sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường, đặc biệt là về nguồn gốc, xuất xứ để có cơ sở khi quyết định chọn mua. Đây là những thông tin chính xác về sản phẩm được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng xem xét và đảm bảo khi cấp mã số mã vạch cho doanh nghiệp. Vì vậy người tiêu dùng có thể yên tâm về các thông tin này.
Để hiểu thông tin thể hiện qua mã số mã vạch, người dùng phải nắm được ý nghĩa con số và ký hiệu trên mã vạch - đây là điều mà không phải người tiêu dùng nào cũng có kiến thức. Do đó việc sử dụng các phần mềm quét mã sẽ giúp người dùng nắm được thông tin chi tiết về sản phẩm mà không mất thời gian tìm kiếm cách tra cứu. Đây chính là lý do khiến các ứng dụng quét mã ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ chưa tới 3 giây sau khi quét mã, trên màn hình ứng dụng sẽ tự động hiển thị các thông tin liên quan đến sản phẩm.
Doanh nghiệp làm việc với ứng dụng quét mã để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp và điểm bán
Trong khi đó, đối với doanh nghiệp, mã số mã vạch được sử dụng như một công cụ kiểm kê hàng hoá và đưa sản phẩm vào siêu thị. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các ứng dụng quét mã để kiểm tra tên, mẫu mã, quy cách sản phẩm một cách nhanh chóng, thuận tiện. Nhiều doanh nghiệp còn hợp tác với các ứng dụng quét mã, để có thể mã hóa nhiều thông tin hơn trên mã số mã vạch như thông tin khuyến mãi, văn bằng chứng nhận chất lượng..., từ đó thỏa mãn được “cơn khát” thông tin của người tiêu dùng. Chính sự rõ ràng về thông tin sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp, so với hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.
Muốn tận dụng xu hướng, đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm là không thể thiếu
Để đón đầu xu hướng tìm kiếm thông tin bằng mã số mã vạch của người tiêu dùng, điều kiện cơ bản doanh nghiệp cần thực hiện là đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình. Sản phẩm càng sớm được gắn mã, doanh nghiệp càng dễ dàng đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng. Nhất là đối với các sản phẩm mới ít thông tin, việc gắn mã sẽ cho phép người tiêu dùng tiếp cận thông tin chính thống một cách dễ dàng hơn, tránh sản phẩm bị hiểu lầm là hàng trôi nổi, hàng không có nhãn mác.
Nhằm rút ngắn thời gian đăng ký mã số mã vạch, nhiều doanh nghiệp lựa chọn là tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của iCheck. Được biết, iCheck là đối tác của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC) và đã có hơn 7 năm kinh nghiệm, hỗ trợ thành công cho hơn 20,000 doanh nghiệp. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch iCheck giúp doanh nghiệp nhận mã số mã vạch chỉ sau 1 ngày làm việc. Khi làm việc cùng các chuyên viên tư vấn pháp lý nhiều năm kinh nghiệm của iCheck, doanh nghiệp được hỗ trợ về thủ tục và quy trình kỹ càng theo đúng quy định của nhà nước. Đặc biệt, iCheck đang có ưu đãi hấp dẫn, tặng quà trị giá đến 1,000,000đ cho doanh nghiệp đăng ký dịch vụ.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của iCheck tại đây