Sau khoảng 6 năm có mặt trên thị trường, Subaru WRX đã bước sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Tương tự như dòng coupe thể thao Subaru BRZ 2021, dòng sedan Subaru WRX cũng được hãng xe Nhật nâng cấp động cơ 4 xy lanh đối đỉnh (boxer), tăng dung tích từ 2.0L lên 2.4L.
Xe mang nhiều thay đổi ở Thiết kế. Cụ thể, phần đầu xe được trang bị đèn pha LED mới, nổi bật lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của thương hiệu. Lưới tản nhiệt mới mang kích thước lớn hơn so với thế hệ thứ 4. Từ phía sau, cụm đèn hậu được tạo hình chữ “C” mới. Đáng chú ý, 4 vòng hốc bánh được ốp thêm những thanh nhựa mang phong cách thân rộng (wide body) giúp ngoại hình chiếc sedan hạng C thêm thể thao hơn.
Subaru WRX 2022 còn được trang bị thêm thanh ổn định phía sau vào thân xe, thay vì khung phụ. Hành trình hệ thống treo được thiết kế dài hơn, giúp tăng độ ổn định của xe và độ bám đường bên trên các bề mặt không bằng phẳng. Ở phiên bản GT, xe được trang bị bộ mâm 18 inch màu xám (245/40 R18). Trong khi các phiên bản thấp hơn sẽ dùng mâm 17 inch.
Nội thất Subaru WRX mới được trang bị tiêu chuẩn màn hình thông tin giải trí kích thước 11,6 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, Bluetooth và hơn thế nữa. Các tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa. WRX cũng sẽ đi kèm với Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái Subaru EyeSight.
Về trang bị, WRX thu hút khách hàng hơn khi sử dụng ghế thể thao Recaro cho hàng ghế trước, bộ ghế này được thiết kế dành riêng cho WRX 2022. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng được bọc bằng Ultrasuede màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu Đỏ.
Xe được trang bị khối động cơ Boxer 4 xy lanh, dung tích 2.4L tăng áp đơn (cổng nạp kép), cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 349Nm đại tại dải vòng tua 2.000 – 5.200 vòng/phút. Công suất (mã lực) được nâng cấp, trong khi mô-men xoắn cực đại không thay đổi so với thế hệ thứ 4 trước đó.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) tiêu chuẩn, thông qua 2 lựa chọn hộp số tay 6 cấp (6MT) mang tỷ số truyền tối ưu và hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT; Subaru Performance Transmission). Hộp số CVT được giả lập 8 cấp cho phép người lái có thể sang số tay thông qua lẫy chuyển số.
Ở phiên bản GT được trang bị giảm chấn được điều khiển bằng điện tử với 3 chế độ Comfort (Thoải mái), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao) và tính năng Drive Mode Select cho phép người lái lựa chọn chế độ lái với 430 tùy chỉnh khác nhau.
Ngoài nâng cấp động cơ, Subaru WRX 2022 còn chuyển sang sử dụng nền tảng Subaru Global Platform mới, an toàn cao hơn, giảm tiếng ồn và độ rung. Khung gầm mới cứng hơn, tăng 28% độ cứng xoắn tổng thể và tăng 75% độ cứng của điểm gắn hệ thống treo, đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm của xe.
Hiện tại, Subaru chưa công bố giá bán cho WRX thế hệ mới. Giá bán có thể tăng một chút so với đời cũ có giá bán khởi điểm khoảng 27.000 USD tương đương 621 triệu đồng. Đối với phiên bản hiệu năng cao WRX STI thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản có thể giới thiệu WRX STI thế hệ mới vào mùa hè năm sau.
Trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, Subaru WRX là mẫu xe hiếm hoi sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Trên thị trường, Subaru WRX là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic hay Toyota Corolla. Tuy nhiên, dòng xe này được đánh giá cao hơn ở khả năng vận hành thú vị trong phân khúc.