Dân Việt

Apple làm mất lòng khách hàng hơn Samsung

Như Quỳnh 19/05/2021 14:55 GMT+7
Apple đã tụt xuống dưới Samsung về mức độ hài lòng của khách hàng đối với người tiêu dùng Mỹ lần đầu tiên sau nhiều năm, theo kết quả của một chỉ số hài lòng của người tiêu dùng mới.

Samsung vẫn giữ được số điểm Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ASCI) là 81 vào năm 2020, cùng số điểm mà nó có được một năm trước đó. Tuy nhiên, điểm số của Apple đã giảm 2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 80 điểm để xếp vị trí thứ ba với Motorola và Google.

img

Người tiêu dùng Mỹ đang mất dần niềm tin vào Apple.

Công ty Hàn Quốc cũng giành được 5 mẫu smartphone có đánh giá cao nhất tại Mỹ, gồm Galaxy Note10 , S10 và S20 đứng ở vị trí đầu tiên với điểm số ASCI là 85. Tiếp theo là Galaxy S20 và A20 với số điểm lần lượt là 84 và 83. Các mẫu smartphone khác gồm iPhone 11 Pro, 11 Pro Max, X và XS đạt số điểm ASCI là 82, tương đương với Galaxy S10.

Các thiết bị khác của Apple trong danh sách bao gồm iPhone 11 và 8 Plus với số điểm 80, iPhone 8 và SE với số điểm 79, và iPhone 7 với số điểm 75.

Trong số những người được hỏi trong cuộc khảo sát, các tiêu chí hàng đầu để đánh giá một chiếc smartphone bao gồm tính dễ nhắn tin văn bản ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là tính dễ gọi điện, thiết kế điện thoại và chất lượng âm thanh.

img

Các mẫu smartphone được người tiêu dùng đánh giá cao.

Cuộc khảo sát của ASCI cũng xếp hạng các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại không dây. So với một năm trước, AT&T đã đạt được điểm số ASCI là 74, ngang bằng với Verizon Wireless. Điểm ASCI của T-Mobile giảm từ 76 vào năm 2020 xuống còn 72 vào năm 2021. US Cellular đứng thứ tư với số điểm 69, trong khi Sprint không còn nằm trong bảng xếp hạng.

Dữ liệu từ năm 2020 đến năm 2021 của ASCI dựa trên các cuộc phỏng vấn với 21.189 người tiêu dùng Hoa Kỳ được thực hiện từ ngày 1/4/2020 đến ngày 29/3/2021.