Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Mỹ có chiều dài 5.265 mm gần bằng dòng xe S-class trục cơ sở kéo dài 5.289mm sắp ra mắt ở Bắc Mỹ. Xe được thiết kế là một chiếc sedan hạng sang chạy điện hoàn toàn trên nền tảng khung gầm mới cũng sẽ được ứng dụng cho chiếc EQE sắp tới.
EQS sở hữu thiết kế lạ mắt với phần đuôi coupe kết hợp với phần đầu xe đổ dốc về phía trước khiến chiếc xe trông thể thao hơn bất kỳ phiên bản S-Class nào từng có. Nhờ đó, hệ số cản của xe cũng đạt mức kinh ngạc 0,2 Cd.
Bên trong nội thất, màn hình Hyperscreen cỡ lớn mở rộng tới vị trí ghế phụ, sử dụng 8 CPU, 24GB RAM và trang bị phần mềm MBUX mới nhất, đây là tổ hợp của 3 màn hình cảm ứng, hiển thị đầy đủ thông tin và ứng dụng giúp người lái không mất thời gian tìm kiếm. Trừ khi chế độ tự lái được bật, nếu camera phát hiện người lái liếc nhìn qua màn hình bên ghế phụ, màn hình sẽ tự động làm mờ để tránh gây mất tập trung. Phiên bản EQS tiêu chuẩn sẽ trang bị màn hình dọc 12,8 inch trên S-Class thế hệ mới.
Mercedes cung cấp hai tùy chọn thiết kế ghế ngồi mới, một hướng đến sự thoải mái, tiện nghi, và một hướng tới tính thể thao (dành cho bản AMG Line). Ghế da được may chần chỉ và viền khá cầu kỳ. EQS còn có một tính năng cực kỳ đặc biệt, mang tên Power Nap - Ngủ ngắn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này để ngả lưng một chút sau hành trình dài, hoặc trong lúc đợi xe sạc pin. Nó sẽ "ru" bạn ngủ bằng cách điều chỉnh ghế vào vị trí ngả lưng, tự động đóng cửa sổ, kéo rèm, bật chế độ ion hóa không khí, điều chỉnh ánh sáng êm dịu, bật nhạc du dương, và hiển thị bầu trời sao trên màn hình.
Sau đó, chiếc xe sẽ có nhiệm vụ đánh thức bạn dậy (theo thời gian đã được cài đặt từ trước), bằng cách bật chuông báo thức, xịt nước hoa làm thơm không gian nội thất giúp dễ tỉnh ngủ, bật chế độ massage và bật thông gió của ghế ngồi. Khi bạn đã tỉnh ngủ, chiếc xe sẽ tự động nâng ghế dậy, mở tấm che cửa sổ và chuẩn bị sẵn sàng để lăn bánh.
Mercedes- Benz EQS sẽ ra mắt với 2 biến thể gồm: EQS 450 (dẫn động cầu sau) và EQS 580 4Matic (dẫn động 4 bánh). EQS 450 trang bị động cơ điện đơn cho công suất 329 mã lực và momen xoắn 569 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây.
Ở phiên bản 580 4Matic sẽ trang bị động cơ điện kép cho công suất 516 mã lực và momen xoắn 854 Nm. Trọng lượng xe vì thế cũng tăng lên từ 2.480 kg lên 2.585 kg nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h rút ngắn còn 4,3 giây. Trong khi đó, phiên bản AMG mạnh 715 mã lực đang trong thời gian phát triển để ra mắt ngay sau khi EQS mở bán vào mùa thu năm nay. 10 chiếc đầu tiên sẽ ra mắt trước năm 2022.
Cả 2 phiên bản EQS đều có trang bị bộ pin thế hệ mới 107,8 kWh. Xe sẽ có thêm tùy chọn pin 90 kWh nhỏ hơn có sẵn. Với giới hạn tốc độ tối đa ở ngưỡng 209 km/h, xe có thể đảm bảo phạm vi di chuyển tối ưu nhất ở mức 770km. EQS sạc tối đa với nguồn sạc nhanh 200kW trong 15 phút để cung cấp phạm vi di chuyển 299km. Trạm sạc nhanh Plug & Charge của EQS hiện đang có mặt với số lượng giới hạn tại Mỹ.
Ngoài ra EQS còn trang bị công nghệ tự lái Mercedes’s Drive Pilot, cho phép chiếc xe tự di chuyển ở tốc độ tối đa 60km/h. Đây mới chỉ là công nghệ được ứng dụng trên phiên bản ở Đức. Các thị trường khác sẽ được xem xét dựa trên luật đường bộ.
Giá bán xe vẫn chưa được công bố và mẫu xe điện này sẽ cạnh tranh với dòng xe Porsche Taycan và Tesla tại thị trường Bắc Mỹ trong thời gian tới.