Theo quyết định của NHTSA, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vừa thông báo đang bổ sung 471.000 chiếc Hyundai Tucson vào danh sách triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy xe liên quan đến hệ thống ABS. Trước đó, vào tháng 9/2020, Hyundai Tucson cũng đã triệu hồi khoảng 180.000 chiếc tại quốc gia này thuộc các đời từ 2019-2021 vì nguyên nhân tương tự.
Cụ thể, trên những ô tô này, hệ thống máy tính điều khiển tính năng chống bó cứng phanh có thể bị trục trặc bên trong và dẫn đến đoản mạch, khiến xe có nguy cơ bốc cháy. Trong đợt triệu hồi lần này, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành triệu hồi và kêu gọi các chủ xe Hyundai Tucson tù đời 2016-2018 và 2020-2021. Riêng đối với các xe Hyundai Tucson được trang bị tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (Smart Cruise Control) sẽ không bị triệu hồi trong đợt này.
Hãng xe Hàn Quốc cũng khuyến cáo các chủ xe nên đỗ những chiếc Tucson ở ngoài trời đến khi lỗi được sửa chữa. Hiện tại, hãng vẫn đang trong thời gian điều tra và tìm hướng giải quyết để khắc phục tình trạng này.
Trước đó, hãng xe Hàn Quốc cũng đã xác nhận 12 trường hợp cháy xe xảy ra vì lỗi tương tự. Tuy nhiên, không có thương vong về người. Do dịch COVID-19 nên đợt triệu hồi này dự kiến sẽ khởi động trong thời gian sớm nhất. Hyundai cũng khuyến cáo khách hàng hợp tác để đợt triệu hồi để đảm bảo an toàn.
Trong thời gian gần đây, hãng xe Hàn Hyundai buộc phải triệu hồi gần 12.000 xe có liên quan đến công nghệ này, bao gồm Sonata và Nexo SUV. Hyundai đã tuyên bố sẽ triệu hồi 11.870 chiếc Sonata và Nexo đời 2020 để lập trình lại phần mềm chạy công nghệ hỗ trợ đỗ xe thông minh 'Smart Park'. Công nghệ cho phép chiếc xe tự đỗ, ngay cả trong không gian chật hẹp, không có tài xế ngồi tại vị trí ghế lái.