Năm 2021 sắp kết thúc và các nhà phân tích đã đưa ra những dự đoán của mình về thị trường smartphone vào năm 2022. Theo Trendforce, ngành này sẽ tiếp tục phục hồi khi nền kinh tế toàn cầu trở lại bình thường do tình hình đại dịch đang dần được kiểm soát.
Dự kiến thị phần smartphone của các thương hiệu lớn trong năm 2022.
Nhu cầu từ các thị trường mới nổi và chu kỳ thay thế smartphone sẽ đưa doanh số bán hàng vào năm 2022 lên 1,39 tỷ máy, tăng 3,8% hàng năm. Trong số đó, 660 triệu chiếc smartphone sẽ hỗ trợ 5G, chiếm 47,5% tổng số thiết bị.
Doanh số bán hàng của Samsung sẽ đạt 276 triệu thiết bị vào năm 2022, tăng khoảng 1,1% so với năm nay. Công ty vẫn luôn đa dạng hóa việc sản xuất điện thoại tầm trung để cạnh tranh hơn với các thương hiệu “đối thủ”. Tuy nhiên, vì hãng này đã có một thị phần lớn trên thị trường nên mức tăng sẽ rất nhẹ so với kết quả năm 2021.
Galaxy Z Flip 3.
Trendforce dự đoán, trong quý đầu tiên của năm sau, Apple sẽ tung một chiếc iPhone SE mới. Thiết bị sẽ có màn hình 4,7 inch và chip A15 Bionic. Đây là một nỗ lực để công ty có trụ sở tại Cupertino giành lấy thị phần smartphone tầm trung, nhưng iPhone 14 Series mới là động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng.
Một giả định khác về năm 2022 là thị trường Trung Quốc khó có thể tăng trưởng đáng kể, vì vậy các công ty như Xiaomi, Oppo và Vivo sẽ cố gắng mở rộng ra thị trường toàn cầu. Xiaomi được dự đoán tăng trưởng 15,8%, ước đạt 220 triệu chiếc. Theo Trendforce, Oppo và các công ty “anh em” như OnePlus và Realme sẽ chỉ chỉ đạt khoảng 208 triệu chiếc.
Dữ liệu cho thấy 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu sẽ chiếm gần 80% thị trường, chỉ để lại khoảng 294 triệu thiết bị cho các công ty khác, bao gồm các thương hiệu: Huawei, Honor, Motorola, Asus, ZTE, Sony, v.v.