Dân Việt

Samsung lên kế hoạch khiến các đối thủ Trung Quốc "im lặng"

Như Quỳnh 02/12/2021 05:55 GMT+7
Sau sự thành công của dòng smartphone năm 2021, Samsung đang tỏ ra rất lạc quan về triển vọng của mình vào năm sau.

Theo ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc, Samsung gần đây đã chia sẻ kế hoạch xuất xưởng smartphone năm 2022 với một số nhà cung cấp. Trong kế hoạch của mình, Samsung dự kiến sẽ cải thiện thị phần của mình thêm 2% vào năm sau để đưa thị phần toàn cầu của công ty lên 21,9%.

img

Báo cáo cho biết thêm rằng Samsung dự kiến ​​doanh số bán smartphone sẽ tăng đáng kể trong năm tới do xu hướng “chi tiêu trả thù” đối với smartphone. Điều này có nghĩa là khi ảnh hưởng của đại dịch ngày càng giảm, Samsung hy vọng người tiêu dùng cuối cùng sẽ thay thế smartphone cũ của họ vào năm 2022 sau khi nhiều người đã ngừng mua sắm vào năm 2020 và 2021. Samsung ước tính rằng năm 2022 sẽ chứng kiến ​​doanh thu 1,5 tỷ USD đối với thị trường smartphone, đạt mức tăng trưởng hơn 7% so với năm 2021.

Kế hoạch bán hàng của Samsung tiết lộ công ty sẽ bắt đầu năm 2022 với việc tung ra Galaxy S21 Fan Edition bị trì hoãn nhiều lần vào tháng Giêng. Tiếp theo là dòng Galaxy S22 ra mắt một tháng sau đó. Ngay tháng sau, vào tháng 3/2022, Samsung dự định mở rộng dòng sản phẩm A-series tầm trung của mình với Galaxy A53 và A33 trước khi ra mắt Galaxy A23 vào tháng 4 và Galaxy A73 vào tháng 5. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tung ra các thiết bị cầm tay M-series tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Nga.

Theo dự kiến, danh mục phân khúc tầm trung của Samsung sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng, với riêng dòng Galaxy A20 và A30 đã chiếm hơn 267 triệu chiếc. Ngoài ra, các thiết bị dòng Galaxy A50 và A70 dự kiến ​​sẽ chiếm 92 triệu chiếc, trong khi dòng Galaxy S22 sẽ chiếm hơn 33 triệu chiếc.

img

Tài liệu cũng thừa nhận sự cạnh tranh gay gắt mà Samsung phải đối mặt từ các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo. Dữ liệu riêng của công ty cho thấy thị phần năm 2019 của các thương hiệu smartphone Trung Quốc là 43,8%, trong đó Huawei thu được một phần đáng kể trong số này. Tuy nhiên, ngay cả khi Huawei bị suy tàn trong năm 2020 thì thị phần tổng hợp của các thương hiệu smartphone Trung Quốc đã tăng lên 47%. Công ty Hàn Quốc tin rằng họ đã không thể lấp đầy khoảng trống do Huawei rời bỏ thị trường một phần vào năm 2020-21.

Để giành thêm thị phần từ Huawei, Samsung đã lên kế hoạch cho một loạt các chiến dịch tiếp thị tích cực mà họ tin rằng các thương hiệu smartphone Trung Quốc sẽ mất gần 2% thị phần vào năm 2022 và đưa họ xuống còn 45% thị phần smartphone. Samsung cũng ước tính rằng Apple sẽ giảm nhẹ thị phần của mình, từ 17,2% vào năm 2021 xuống còn 16,7% vào năm 2022.

Chỉ còn một tháng nữa là đến năm 2022, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem chiến lược lớn của Samsung diễn ra như thế nào.