VNPT vừa công bố việc hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6.000 SIM sử dụng gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị COVID-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức. Cùng với đó, 30 đường truyền Internet tốc độ cao từ 40Mbps - 200Mbps của VNPT đã được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương, số 2 và số 9.
nCOVI là gói cước được thiết kế riêng để tặng 60GB data/tháng (2GB/ngày), 1.500 phút gọi nội mạng và 50 phút gọi ngoại mạng cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch COVID-19 (miễn phí 2 tháng sử dụng) và bệnh nhân COVID-19 tại các khu cách ly (miễn phí 1 tháng sử dụng).
Hiện, ứng dụng “MallFinder” của VNPT cũng đã có mặt trên Android và iOS, giúp người dân tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất. Đây là hệ thống cơ sở dữ liệu với hơn 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP.HCM, được cập nhật theo dữ liệu của cơ quan chính quyền tại từng thời điểm.
MallFinder” giúp tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất.
Để đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 số 6 có thể kịp thời tư vấn cho bệnh nhân, người nhà mắc và nghi mắc COVID-19, tổng đài chăm sóc đa kênh hợp nhất với số hotline 84945688115 và bộ SIM nCOVI hỗ trợ các y, bác sĩ cũng đã được VNPT đưa vào khai thác tại đây.
Còn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 30 hotline mới đã được mở cho 30 bác sĩ, chuyên gia đại diện cho 30 chuyên khoa hoạt động thường trực 24/24h tư vấn, khám bệnh miễn phí qua điện thoại hoặc video call (gọi video) cho bệnh nhân.
VNPT đã hoàn tất hệ thống camera 15 điểm tiêm vắc xin, 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế tại các khu cách ly.
Trước đó, chỉ trong 2 ngày, VNPT còn thiết lập tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai tại TP.HCM. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận, xử lý của các đơn vị.
Thời qian qua, VNPT còn cấp tốc thiết lập hệ thống Internet Wi-Fi tại 12 trạm chốt cửa ngõ TP.HCM khi thành phố này áp dụng Chỉ thị 16. Đây là hệ thống thứ 2 sau hệ thống Wi-Fi miễn phí tại 12 chốt khai báo y tế, giúp người dân tiết kiệm thời gian khai báo, hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời kiểm soát dịch bệnh.
Còn với FPT, họ đã hợp tác với Bộ Y tế xây dựng và đưa trợ lý ảo nCov vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân. Sau đó, trợ lý ảo của FPT còn được tích hợp vào tổng đài 1800.1119 để tự động gọi điện, tầm soát y tế người dân.
Đơn vị này cũng góp sức hoàn thiện hạ tầng CNTT tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1, số 4, số 7, số 8, số 10, số 16 tại TP.HCM và Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía Tây Đà Nẵng.
Hệ thống Wi-Fi với 100 điểm phát cùng đường truyền băng thông lớn, hệ thống họp trực tuyến Onmeeting, dàn máy tính, máy in và các camera giám sát đã được FPT lắp đặt tại các bệnh viện chỉ trong 1 - 2 ngày triển khai.