Có thể “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu”
Với số lượng rất lớn các yêu cầu cần giúp đỡ tại Zalo Connect, việc phân bổ sự trợ giúp, chia sẻ cơ hội và đảm bảo đến đúng người khó khăn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu đó, Zalo Connect đã bổ sung hai chức năng mới là “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu” (Report).
Hướng dẫn "Báo xấu" trên Zalo Connect.
Cụ thể, sau khi hoàn thành việc hỗ trợ, các mạnh thường quân sẽ ấn “Xác nhận đã giúp”, biến những chấm cam trên bản đồ cứu trợ sang màu xanh. Nhờ đó, việc phân biệt và ưu tiên trở nên dễ dàng, tăng cơ hội nhận giúp đỡ cho những người khó khăn khác.
Đồng thời, khi phát hiện những trường hợp đùa cợt, đăng thông tin quảng cáo, lừa đảo, không đúng sự thật,... thì mọi cá nhân đều có thể sử dụng chức năng “Báo xấu” để xử lý. Điều này trở nên quan trọng khi nhiều cá nhân thiếu ý thức, từ đó đảm bảo không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm và ảnh hưởng đến người khó khăn thực sự.
Bổ sung “Đi chợ gần nhà”
Trước bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt và nhu cầu về lương thực, thực phẩm tăng cao, Zalo Connect đã bổ sung chức năng “Đi chợ gần nhà”. Lúc này, ngay tại nơi sinh sống, người dân sẽ tìm được những nhà cung cấp từ rau củ, thực phẩm đến thuốc men,…
Các tiểu thương có thể chọn “Đăng ký” để bán hàng, vừa không bị gián đoạn vì đại dịch, vừa đem lại hiệu quả tiếp cận tốt hơn. Sau 1 tuần ra mắt, đã có 50.000 điểm bán hàng được phủ sóng.
Người dân có thể giúp nhau mua lương thực, thực phẩm thông qua tính năng “Đi chợ gần nhà”.
Đội ngũ phát triển Zalo Connect cho biết, dịch vụ đã ghi nhận 100.000 lượt trợ giúp, mở rộng ra 45 tỉnh/thành phố chỉ trong một thời gian ngắn.