Hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới của bán tải Isuzu D-Max tới khách hàng Việt Nam trước mẫu SUV mu-X. Mặc dù thời gian cụ thể chưa được công bố nhưng thông số kỹ thuật chi tiết của xe đã bị lộ sớm.
Theo thông tin rò rỉ, Isuzu D-Max 2021 sắp bán tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản gồm LS 1.9 MT 4x2, LS 1.9 AT 4x2 và 1.9 AT 4x4 Type Z.
Isuzu D-Max mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước với số đo dài x rộng lần lượt là 5.295 x 1.860mm. Chiều cao bản Type Z là 1.795mm. Hai bản thấp hơn có chiều cao 1.785mm. Trục cơ sở 3.125mm. Khoảng sáng gầm xe cũng có sự khác biệt giữa các bản khi bản Type Z là 235mm còn 2 bản LS là 225mm.
Về ngoại hình, Isuzu D-Max 2021 lột xác hoàn toàn với phần đầu xe “hao hao” Audi. Đèn chiếu sáng bi-LED projector tích hợp đèn ban ngày LED được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Riêng bản Type Z có đèn sương mù LED, đèn và gạt mưa tự động, bộ vành kích thước 18 inch đi kèm lốp 265/60R18.
Về nội thất, D-Max thế hệ mới cũng mang nhiều thay đổi. Thiết kế vô-lăng, đồng hồ và màn hình trung tâm hiện đại hơn. Bản Type Z được trang bị màn hình 9 inch còn 2 bản LS là màn hình 7 inch. Trên bản cao cấp nhất có điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió ghế sau, âm thanh 8 loa, đề nổ bằng nút bấm.
Về vận hành, cả 3 phiên bản Isuzu D-Max 2021 đều dùng chung động cơ diesel 1,9L, công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Xe chỉ có phanh trước là đĩa còn phanh sau tang trống. Vô-lăng trợ lực thủy lực.
Về trang bị an toàn, bên cạnh các tính năng cơ bản, Isuzu D-Max mới được nâng cấp thêm cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau,... Phiên bản cao cấp nhất có 7 túi khí.
Tại Việt Nam, mặc dù có giá bán cạnh tranh nhưng doanh số của Isuzu D-max lại khá lép vế so với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton,... Với phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới, hy vọng D-max sẽ cải thiện được vị trí xếp hạng trong phân khúc và được khách hàng Việt đón nhận nhiều hơn.