Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Lexus, việc triệu hồi này nhằm kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Theo đó, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Xe cũng có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này của Lexus Việt Nam gồm: RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, GS200t, LS500/500h và RC350/300h được sản xuất trong giai đoạn từ 2017-2019.
Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.
Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động. Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm: RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, GS200t, LS500/500h và RC350/300h được sản xuất trong giai đoạn từ 2017-2019.
Lexus Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiêu liệu cho toàn bộ xe trong diện triệu hồi, tại tất cả đại lý Lexus trên toàn quốc. Thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài từ 1,7 – 4,2 giờ. Với những xe mà người tiêu dùng mua qua đường không chính hãng (đại lý tư nhân và các nguồn nhập khẩu không do Lexus Việt Nam quản lý), nếu có nhu cầu, Lexus sẽ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận thông tin. Nếu được sự đồng ý từ phía TMC, các xe này cũng sẽ được thay thế bơm nhiên liệu miễn phí.