Áo lót trở thành món đồ thiết yếu, không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Trải qua hơn hai thế kỷ, áo lót được biến đổi và cải thiện không ngừng về kiểu dáng, chất liệu và mục đích sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người mặc. Theo đó, khái niệm về áo lót cũng ngày càng mở rộng hơn.
Đồng thời, xu hướng diện chúng ra phố cũng được lăng xê nhiệt tình, không chỉ bó hẹp ở 1 món đồ được dùng để che chắn khu vực nhạy cảm. Tuy nhiên, không ít người đẹp bị mất điểm vì mắc "tội lỗi hồn nhiên" với áo lót ở nơi công cộng, điển hình như trường hợp của cô gái này.
Người đẹp vô tư khoe dáng ở trung tâm thương mại trong bộ trang phục hút sự chú ý.
Vô tư diện áo lót đến trung tâm thương mại, mỹ nhân này thu hút nhiều sự chú ý vì kiểu mặc không ai. Không bàn đến vấn đề thẩm mỹ, kiểu áo lót này chỉ phù hợp để mặc kèm những kiểu váy áo có phần khoét cổ sâu, nhằm tránh tối đa sự cố. Không chỉ thế, nhiều người đẹp thường xuyên bị mắc lỗi tương tự vì nhầm lẫn khái niệm giữa áo lót và bralette.
Không ít cô nàng bị chê cười vì diện "nhầm" áo lót ở nơi công cộng.
Kiểu áo lót gần giống như áo bảo hộ được kèm mặc với những thiết kế xẻ cổ sâu, nhằm tránh tối đa hớ hênh.
Dù diện bralette thời trang nhưng outfit này vẫn không được đánh giá cao vì thiếu chỉn chu, xuề xòa.
"Áo lót" mà không phải là áo lót
Bralette về cơ bản cũng là 1 kiểu áo lót, nhưng có nhiều cup áo khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang, cho phép người mặc biến tấu tối đa, theo nhiều phong cách. Sự khác biệt duy nhất là bralette có thể được mặc ở bên ngoài như một món đồ thông thường. Chính vì thế, nó thường được thiết kế với chất liệu mỏng, nhẹ, tạo sự thoải mái, không bị gò bó, không có tác dụng định hình mô ngực, nhằm tránh mang đến cảm giác "xôi thịt", gây phản cảm khi diện xuống phố.
Ngược lại, áo ngực chỉ có một dạng form bầu tròn, vừa với kích cỡ ngực, đồng thời lớp mút đệm dày hơn để hỗ trợ và nâng đỡ tối đa.
Bralette thời trang cũng là 1 dạng cơ bản của áo lót nhưng không có tác dụng nâng đỡ.
Áo lót từng trở thành xu hướng của giới thượng lưu
Vào năm 1930, từ miếng vải quấn quanh ngực, áo lót được biến tấu với nhiều tính năng như kích cỡ rõ ràng của bầu ngực, quai áo, móc và dây đai có thể điều chỉnh. Đồng thời, độ co giãn, màu sắc, hoa văn cũng được chú trọng hơn để phù hợp cho những người con gái trên 17 tuổi. Sự xuất hiện của nội y trong những bộ phim Hollywood cũng như các chương trình tiếp thị của các cửa hàng bách hóa đã đưa áo lót trở thành hot item của giới thượng lưu.
Trong cuốn Uplift: the Bra in America, 2 tác giả Jane Farrell-Beck và Colleen Gau đã viết rằng: "Các nữ công nhân Mỹ đã được cấp áo ngực như một phần của đồng phục của họ trong Thế chiến thứ hai và nó nhanh chóng trở thành trang phục tiêu chuẩn cho phụ nữ lao động trung lưu".
Áo lót từng xuất hiện trong những bộ phim Hollywood và các chương trình tiếp thị của các cửa hàng bách hóa.
Áo lót mang sức hấp dẫn giới tính
Vào các năm 1990 và 2000, áo lót được coi như 1 món đồ mang sức hấp dẫn giới tính, nhờ chiến dịch Hello Boy Wonderbra với sự tham gia trình diễn của các thiên thần Victoria's Secret và siêu mẫu Eva Herzigova. Theo đó, show thời trang đầu tiên về đồ lót đã được tổ chức tại khách sạn New York, Plaza và được phát sóng trực tuyến năm 1999.
Cùng năm, chương trình đã được phát trailer thương mại tại giải Superbowl, thu hút 2 triệu người xem. Năm 2001, được phát sóng lần đầu tiên trên truyền hình, thu hút 12 triệu người xem.
Không chỉ thế, trong bộ phim Fifty Shades of Grey, nội y ren được tận dụng triệt để nhằm khoe khéo sự gợi cảm của nữ diễn viên Dakota Johnson, đồng thời mở đường cho sự thành công của tác phẩm mang tính khiêu khích và đầy táo bạo trên màn ảnh nhỏ.
Dakota Johnson trong phim Fifty Shades of Grey.