Smartphone màn hình gập vẫn là một thị trường ngách dù đang phát triển, dẫn đầu bởi Galaxy Z Gold 3 và Galaxy Z Flip 3 mới nhất của Samsung. Càng ngày càng có nhiều khả năng Apple sẽ phải tham gia phân khúc này và hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng năm 2023 sẽ là năm “Táo Khuyết” tung chiếc iPhone màn hình gập lại đầu tiên của mình - iPhone Flip.
Apple sẽ giúp phổ biến smartphone màn hình gập lại
Theo nguồn tin Phone Arena, nếu và khi Apple giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập lại đầu tiên, sức ảnh hưởng thương hiệu của hãng sẽ là lý do chính để đánh dấu đó là năm của điện thoại màn hình gập một cách nghiêm túc.
Ý tưởng iPhone Flip màn hình gập của Apple.
Khi “Nhà Táo” công bố một chiếc điện thoại màn hình gập lại, các chuyên gia cũng như các nhà phân tích sẽ tiến hành đánh giá, phân tích những ưu việt của sản phẩm này, tính toán quy mô thị trường mà Apple đang tham gia, và giá cổ phiếu của công ty sẽ tăng lên, đồng thời sau 5 năm, smartphone màn hình gập sẽ trở thành sản phẩm phổ biến.
Với những tín đồ công nghệ, đây là bước đi quen thuộc của “ông trùm” công nghệ có trụ sở tại Cupertino - chờ đợi một thị trường tự đổi mới, trưởng thành, đa dạng hóa các nhà cung cấp linh kiện, đủ để cho phép lợi nhuận cao và sau đó bất ngờ tấn công với các kịch bản sử dụng mới.
Ảnh khái niệm iPhone Fold.
Apple bỏ qua việc bán các sản phẩm có thông số kỹ thuật tầm trung với mức giá cao bởi hãng đã thành công khi tạo ra giá trị thương hiệu cao cấp của mình. Minh chứng là những người mua sản phẩm của Apple luôn coi đây là một công ty xa xỉ dù không phải là Gucci, Ferrari, hoặc Hermès.
Các sản phẩm của Apple đều được định giá cao hơn tổng giá trị của các bộ phận bên trong và vẫn tiếp tục đạt được những quý doanh thu kỷ lục. Công ty đã làm thế nào để đạt được điều đó?
● Chất lượng sản phẩm: Lấy người dùng làm trung tâm và tổng hợp thành công sức mạnh của hệ sinh thái - thiết kế, phần mềm và hiệu suất.
● Sự gắn bó: cố CEO Apple - Steve Jobs đã mang đến người dùng lối vào một thế giới độc quyền với bí mật đình đám về hoạt động bên trong.
● Sức mạnh truyền thông: Với sự tác động to lớn đến giới truyền thông, một nửa số người dùng Mỹ hiện mang theo iPhone, càng giúp khuếch đại thương hiệu này.
● Tầm ảnh hưởng của thương hiệu: Apple là thương hiệu thành công nhất trên thị trường và có tác động lớn nhất thế giới. Nếu quốc gia của bạn có một công ty như Apple, liệu bạn có mua iPhone để thay thế không?
Tương lai của iPhone Flip
Hiện tại, Apple được cho là đang làm việc tới 2 mẫu điện thoại màn hình gập lại – gập chiều dọc và chiều ngang, tương tự như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Đặc biệt, chiếc iPhone Flip sẽ có màn hình gập theo chiều ngang, dự kiến tung ra vào năm 2023.
Các tin đồn cho rằng iPhone Flip sẽ có màn hình lớn - 7,6 với độ mỏng ấn tượng, giúp giảm độ dày của thân máy khi gập lại. Điều này giúp chúng cạnh tranh tốt hơn với màn hình gập của Samsung vào năm 2023.
Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3.
Nhiều khả năng, iPhone Flip sẽ còn đắt đỏ hơn nhiều so với iPhone Pro Max hiện tại. Đó là bởi Apple sẽ phải mất nhiều năm tối ưu hóa phần mềm thích ứng cho màn hình này (di chuyển, đa nhiệm) và tất nhiên là logo ở mặt sau. Chính logo này cũng giúp tăng giá trị của chính nó.
Dù thích hay không, iPhone Flip sẽ là chiếc smartphone “châm ngòi” cho thị trường smartphone màn hình gập lại, có thể "bùng nổ" về thị phần sau đó. Nhưng có lẽ Apple đang đi quá chậm vì tới năm 2023, Samsung đã sản xuất smartphone màn hình gập được 5 năm rồi!