Dân Việt

Bảo hiểm Quân đội và Viettel Post bắt tay cùng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

28/12/2021 17:55 GMT+7
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng Công ty Cổ phần B ưu chính Viettel (Viettel Post) đã ký kết hợp tác toàn diện. Thỏa thuận hợp tác giữa MIC và Viettel Post hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mỗi đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, MIC và Viettel Post sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ do hai bên cung cấp, giúp lựa chọn được các giải pháp tối ưu chi phí và mở rộng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, MIC sẽ sử dụng các dịch vụ do Viettel Post cung cấp, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ quảng bá hình ảnh tại mạng lưới bưu cục và sử dụng nền tảng số của Viettel Post. Còn Viettel Post cam kết sử dụng các dịch vụ phía MIC cung cấp, gồm: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm sức khỏe … cho CBNV. Đồng thời, phân phối các sản phẩm của MIC trên các nền tảng và mạng lưới của Viettel Post.

img

Trong năm 2021, MIC & Viettel Post đã tiến hành tích hợp hệ thống và triển khai kinh doanh các sản phẩm Bảo hiểm của MIC trên các Kênh bán bao gồm 813 Cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông, trên 30.000 điểm bán và 1000 Bưu cục. Trong năm 2022, cùng với việc Viettel Post tiếp nhận và vận hành Kênh Bán hàng Trực tiếp, Kênh Bán hàng Dịch vụ số từ Tập đoàn, dự báo doanh thu bán hàng dịch vụ bảo hiểm MIC trên các Kênh bán của Viettel Post sẽ chạm mốc 200 tỷ đồng mang lại nguồn thu nhập ngoài viễn thông ổn định cho lực lượng Kênh bán và dự kiến đến 2025, doanh thu mảng dịch vụ bảo hiểm MIC đạt mức 1.000 tỷ đồng.

img

Hiện nay, MIC là thương hiệu bảo hiểm Phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam bảo vệ cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu lớn. MIC có > 160 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ bảo vệ đa dạng nhu cầu cùng các quyền lợi thiết thực trong cuộc sống như: Bảo hiểm xe máy - ô tô, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm nhà tư nhân,... Và được khẳng định uy tín thông qua các giải thưởng khách hàng, đối tác bình chọn như: Top 5 Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Uy tín, Top 2 Sản phẩm dịch vụ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số, Top 10 thương hiệu tin dùng 2021…

Tham dự sự kiện, ông Đinh Như Tuynh – Chủ tịch Ủy ban điều hành MIC chia sẻ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội hiện nay đã có mạng lưới 69 Công ty thành viên và > 4500 địa lý toàn quốc.

Tuy nhiên với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, chương trình hợp tác này sẽ giúp gia tăng các điểm chạm để từ đó khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi.

img

MIC hy vọng chương trình hợp tác này sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn mới về dịch vụ bảo hiểm, đồng thời thiết kế cho ra mắt các sản phẩm tích hợp giữa bảo hiểm và logistics mang tới cho khách hàng tiện ích, tối ưu lợi ích trong một dịch vụ.

Bên cạnh đó, MIC cũng tăng cường phát triển đối tác, đặc biệt là những đối tác lớn, khai thác chéo các mảng dịch vụ khác nhau, tận dụng hiệu quả mạng lưới để tăng thêm giá trị và tiện ích cho khách hàng là một hướng đi để cộng hưởng giá trị các bên và nhân lên lợi ích chung. Trong cuộc chạy đua về công nghệ, MIC chọn cho mình hướng đi khác biệt, luôn là thương hiệu tiên phong trong ngành về chuyển đổi số. Đây cũng là kênh được giới chuyên môn dự đoán là kênh tiềm năng trong tương lai, phù hợp với bối cảnh hiện nay. Dự kiến trong năm 2022, MIC đặt mục tiêu doanh thu từ kênh số là 1000 tỷ đồng và phát triển thêm 2 triệu khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.

 Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết thêm: “Hiện nay, Viettel Post đã có mặt tại 63 tỉnh thành toàn quốc, hệ thống bưu cục, điểm giao dịch đến tận vùng sâu vùng xa, huyện đảo. Đây cũng là thế mạnh của Viettel Post để mở rộng điểm phân phối bảo hiểm của MIC và gia tăng thêm tiện ích cho các khách hàng của Viettel Post.”

img

Trong bối cảnh thị trường đầy biến động và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực Bảo hiểm – Logistics, sẽ là "cánh tay" nối dài giúp đẩy mạnh truyền thông, phát triển thương hiệu của cả 2 đến gần hơn với khách hàng trong thời gian tới. Là điểm mốc thể khẳng định sự thành công trong chiến lược chuyển đổi số của cả hai bên, tạo điều kiện để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm cơ bản với trải nghiệm đơn giản, thuận tiện mọi lúc mọi nơi. Đồng thời khẳng định sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung đưa nền kinh tế Việt Nam trở lại giai đoạn thịnh vượng.