Các ứng dụng như Facebook, Instagram, WhatsApp,… sẽ nằm chung dưới mái nhà Meta, thay vì cái tên Facebook như trước, theo CNN.
Lí do của việc thay đổi tên thương hiệu được nhận định có thể là một phần trong nỗ lực lấy lại danh tiếng của Facebook sau một loạt lùm xùm trong thời gian gần đây, bao gồm thông tin sai lệch về nền tảng, lỗi kiểm duyệt nội dung và tiết lộ về tác động tiêu cực mà các sản phẩm của công ty gây ra đối với sức khỏe tinh thần của một số người dùng.
Mark Zuckerberg cho biết cái tên Meta được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "vượt qua giới hạn". "Đối với tôi, nó tượng trưng cho việc luôn có nhiều thứ để xây dựng, không có giới hạn", lãnh đạo Meta chia sẻ.
Công ty cũng thay thế bảng hiệu logo, trong đó thay hình ảnh "ngón tay cái" đặc trưng bên ngoài trụ sở chính tại California được thay bằng một logo mới: Một dấu hiệu vô cực màu xanh lam.
Facebook chính thức đổi tên
Meta không thông báo về bất kỳ thay đổi nào liên quan đến ban điều hành. Tuy nhiên trên mạng xã hội Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg đã đổi chức danh thành người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Meta.
Ngoài ra, trong một thông cáo báo chí, Meta cũng cân nhắc về kế hoạch bắt đầu giao dịch chứng khoán với mã "MVRS" từ ngày 1/12.