Dân Việt

BIDV tiên phong kết nối thành công dịch vụ thanh toán QR Code với Thái Lan

30/03/2021 13:55 GMT+7
Ngày 26/3/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức công bố việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trở thành một trong những ngân hàng đi đầu sở hữu công nghệ tài chính kết nối dịch vụ chấp nhận thanh toán qua mã QR, cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng Thái Lan tại Việt Nam.

Theo đó, khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại hơn 2000 điểm chấp nhận thanh toán, du khách Thái Lan có thể sử dụng điện thoại di động và thanh toán bằng cách quét mã QR qua ứng dụng ngân hàng của Thái Lan mà không cần dùng đến thẻ hay tiền mặt.

img

Nhân dịp này, ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhận định: “Việc kết nối thử nghiệm thành công ngày hôm nay là một thành tựu quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai NHTW nói riêng và hai quốc gia nói chung. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong hợp tác giữa NHTW các nước ASEAN trong thực hiện sáng kiến của ASEAN về kết nối thanh toán sử dụng mã QR tương thích với mục tiêu thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và tiến trình chuyển đổi số của từng nền kinh tế”.

Về phía Thái Lan, ông Ronadol Numnonda, Phó Thống đốc NHTW Thái Lan đánh giá: “Lợi ích của dự án thử nghiệm là rất lớn, dự án sẽ mang lại sự thuận tiện và an toàn cho người dân khi đi du lịch giữa hai nước, giúp tăng trưởng ngành du lịch và nền kinh tế của hai nước. Xét trên phạm vi rộng hơn, dự án sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi hướng tới xã hội số của hai quốc gia”.

Việc kết nối dịch vụ chấp nhận thanh toán QR BIDV thành công cho khách hàng Thái Lan một lần nữa khẳng định bước đi mạnh mẽ của BIDV trên nỗ lực chuyển đổi số, sẵn sàng cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem đến những trải nghiệm ưu việt cho khách hàng trong và ngoài nước.

Hơn 2000 điểm chấp nhận thanh toán QR code bao gồm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, hiệu sách …Điều này không chỉ giúp mang lại phương thức thanh toán hiện đại, an toàn, tiện ích cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình giao lưu hợp tác giữa hai nước, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt sự trở lại của du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới (lượng du khách của cả hai nước khoảng 1,5 triệu lượt trong năm 2019).