Dân Việt

Bloom Books - Thương hiệu sách của sự tích cực, văn minh và thanh lịch

30/08/2021 07:55 GMT+7
Mỗi thương hiệu sẽ có một giá trị cốt lõi để hình thành nên bản sắc và phát triển như một mũi nhọn. Đối với Bloom Books - Thương hiệu sách cảm hứng ra đời từ năm 2015, thì đó là sự tích cực, văn minh và thanh lịch. 7 năm với hàng trăm đầu sách được ra mắt trên thị trường, đến ngày hôm nay, Bloom đã dần khẳng định được vị thế và tinh thần khác biệt của mình giữa bản đồ sách Việt...

Bắt đầu thương hiệu bằng sự tích cực...

Gắn tên thương hiệu của mình với 3 từ Cảm hứng sống, có vẻ ngay từ lúc ra đời, Bloom Books đã muốn giá trị mình trao đi cho độc giả sẽ là niềm vui, sự tích cực, dám dấn thân trong hành trình phát triển của riêng mình. “Quay lại dấu mốc năm 2015, khi Bloom bắt đầu hình thành và tìm cho mình dòng sách ‘chủ lực' để phục vụ cho đối tượng trẻ, tôi vẫn nhớ đó là ‘giai đoạn’ đỉnh cao của những ‘cuốn sách buồn' - những người trẻ viết về những nỗi buồn, và gặm nhấm nỗi buồn như một ‘món ăn' tinh thần, lúc này tôi đã nghĩ - Bloom Books cần hướng đến một điều gì đó khác, mang đến cho người đọc một nguồn cảm hứng mới, để họ có niềm tin vào chính mình, để họ dám sống, dám phát triển, dám vươn mình đến những đỉnh cao.” - Lynh miêu - Founder của thương hiệu sách Bloom chia sẻ.

img

Bloom và những cuốn sách mang đến niềm vui cùng những giá trị tích cực

Và đó là giai đoạn Bloom tìm đến những “Alpha Female" của giới trẻ, những người mà Bloom tin rằng có năng lượng tích cực, có trải nghiệm hấp dẫn, có kiến thức nền tảng, để đồng hành cùng độc giả, đồng thời cũng định hình “cái nhìn" của độc giả về Bloom. Những cuốn sách đầu tiên của Bloom chính thức được “chào sân" với những cái tên tác giả vô cùng “đình đám”: “Sống trong thế giới đàn ông” của tác giả siêu mẫu Hà Anh, “Minh và Linh - Hai chúng mình đi khắp thế giới" của VJ Thùy Minh, “Yêu một cô gái Việt" của Travel Blogger Travelling Kat, “Seoul Đến và Yêu” của Blogger Quỳnh in Seoul…

img

Travelling Kat - Tác giả sách “Yêu một cô gái Việt" - Cuốn sách mở đầu của thương hiệu Bloom

Phát triển thương hiệu bằng sự văn minh…

Từ những ngày đầu thành lập đến hành trình 7 năm, Bloom Books đã dần xây dựng được một hệ sinh thái bền vững với sự cộng hưởng của những đầu sách chất lượng, những tác giả, dịch giả uy tín, và lần lượt cho ra mắt Tủ sách Văn hóa Merry Go Round, Tủ sách Kỹ năng thế hệ mới Being, ấn phẩm sách tạp chí J.O.Y Magazine Book, Tủ sách Gia đình OHANA và chính thức khởi động dạng sách theo Bộ sưu tập mang tên Bloom Collection.

img

Để phát triển một hệ sinh thái lành mạnh, hỗ trợ nhau, thì sự “tôn trọng tác phẩm, tôn trọng tác giả, tôn trọng độc giả” được những nhân sự của Bloom đặt lên hàng đầu. 

“Bloom trân trọng cảm hứng của tác giả, trân trọng thành quả của tác giả chính là bản thảo và ý tưởng. Hồi âm bản thảo, chế tác bản in, nhuận bút… Bloom đều làm chu toàn.

[...] Ở Bloom, có một ‘tổng tài tối thượng’. Người này xuất hiện trong hầu hết các buổi họp của Bloom, có quyền quyết định tối cao cuốn sách nào sẽ được chọn, tác giả nào sẽ được mời. Người này cũng là người định hướng cho các đầu sách mà Bloom xuất bản. Và bạn biết không, các dòng sách ra đời từ Merry Go Round, Being, Ohana... đều được ra đời theo hành trình trưởng thành và phát triển của con người quyền lực ấy. Người đó mang tên ‘độc giả’.” - Đây là những dòng tâm sự rất chân thành mà Tác giả Travelling Kat  đã chia sẻ trong bài viết mừng sinh nhật Bloom bước sang năm thứ 7.

img

Các thành viên của Bloom Books

Định vị thương hiệu bằng sự thanh lịch

Dù hàng trăm đầu sách đã ra mắt thị trường, nhưng chỉ cần tinh ý một chút, độc giả rất dễ dàng để “nhận biết” các sản phẩm của Bloom. Theo đuổi phong cách thiết kế bìa thanh lịch, tối giản nhưng không kém phần đổi mới qua mỗi sản phẩm, Bloom đã thành công trong việc tạo dựng với độc giả một phong cách thiết kế đầy “je ne sais quoi".

img

“Câu hỏi thường trực mà chúng tôi luôn đặt ra cho tổ chức, đó là: ‘Giữa hàng trăm đầu sách độc giả lướt qua mỗi khi đi hiệu sách hay dạo một vòng ở các kênh online, thì điều gì khiến độc giả cầm sách của Bloom lên mà không phải một cuốn sách khác? Đâu là những xu hướng thiết kế giao diện sách mới mẻ chúng tôi nên thử nghiệm ở thời gian này…’ Đã qua rồi thời đại ‘đừng đánh giá một cuốn sách qua cái bìa', chúng tôi tin đây là giai đoạn mà độc giả có quyền ‘đòi hỏi' một sản phẩm vừa chất lượng về nội dung và vừa đẹp mắt, chỉn chu ở mặt hình thức. Và đó cũng là cách để một thương hiệu sách trẻ như Bloom tự định vị và nâng tầm chính mình.” - Lynh miêu chia sẻ.

“Bloom đã tạo ra những cuốn sách đượm cả sắc lẫn hương như đoá hoa pivoine thơm lừng rực rỡ, vô cùng xứng đáng với cái tên Bloom.” (trích lời độc giả của Bloom). Mong rằng đóa hoa Bloom tiếp tục bung nở, tiếp tục lan tỏa những giá trị Tích cực, Văn minh và giữ vững danh hiệu mà độc giả ưu ái đặt cho “Thương hiệu của những cuốn sách Thanh lịch”.

Fanpage Bloom Books: https://www.facebook.com/bloombooks01