Động thái này là một phần trong chiến lược sản phẩm của Toyota nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển của khách hàng thông qua các công nghệ và dịch vụ sản phẩm nâng cao. Xét về mọi mặt, Yaris thực sự là một chiếc sedan đa dụng, đẳng cấp hàng đầu.
Kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Yaris được xây dựng dựa trên triết lý QDR của Toyota, đã chiếm được cảm tình của khách hàng với phong cách và thiết kế tuyệt đẹp, các tính năng hàng đầu, chi phí bảo dưỡng thấp và khả năng lái siêu
Tuy nhiên, theo trang Hindustantimes, Toyota Yaris khá “đoản thọ” và có chặng đường không mấy suôn sẻ trên thị trường xe hơi Ấn Độ. Lần đầu tiên ra mắt tại đây vào năm 2018, chiếc sedan đã không tạo được dấu ấn và trở nên nhạt nhòa trong cuộc chiến với các đối thủ như Maruti Suzuki Ciaz, Honda City và Hyundai Verna.
Ngay cả về kiểu dáng và danh sách tính năng, Yaris cũng không thể giành được quyền khoe khoang trong một phân khúc sedan hạng C ở đây. Tại Ấn Độ, sedan hạng C đang ngày càng đuối trong cuộc cạnh tranh với xe SUV.
Nhiều suy đoán cho rằng Toyota Yaris sẽ được người tiêu dùng Ấn Độ thay thế bằng Maruti Suzuki Ciaz. Ngoài ra, danh mục sản phẩm của Toyota tại Ấn Độ chỉ còn Glanza, Urban Cruiser, Innova, Fortuner, Camry và Vellfire. Hãng xe Nhật Toyota vẫn đảm bảo với tất cả các khách rằng hãng sẽ có sẵn phụ tùng thay thế cho Yaris trong tối thiểu 10 năm.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios được xem là mẫu xe “quốc dân” khi liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng. Doanh số trong 8 tháng năm 2021 cộng dồn là gần 12.000 xe và dẫn đầu phân khúc về doanh số.