Dân Việt

Giá xe Toyota Vios lăn bánh tháng 3/2021

Nhật Hạ 04/03/2021 18:55 GMT+7
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh mới nhất xe Toyota Vios đầy đủ các phiên bản.

Toyota Vios sở hữu thiết kế trung tính, trang bị ngoại thất, nội thất, các tính năng đã được bổ sung và nâng cấp ở phiên bản mới. Tuy nhiên, phần khung gầm, thân vỏ vẫn được cho là thiếu sự chắc chắn và an toàn khi xảy ra va chạm.

img

Đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam gồm: Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny,...

Toyota Vios 2021 có 6 màu ngoại thất gồm: Be, đen, xám, đỏ, bạc, trắng.

img

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh tạm tính xe ô tô Toyota Vios cập nhật tháng 3/2021

Mẫu xe

Màu ngoại thất

Giá niêm yết
(triệu VND)

Giá lăn bánh tạm tính
(triệu VND)

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Toyota Vios E MT
(7 túi khí)

Trắng ngọc trai

503

593

583

564

Màu khác

495

584

574

555

Toyota Vios E MT
(3 túi khí)

Trắng ngọc trai

486

574

564

545

Màu khác

478

564

555

536

Toyota Vios E CVT
(3 túi khí)

Trắng ngọc trai

539

633

622

603

Màu khác

531

625

614

595

Toyota Vios E CVT
(7 túi khí)

Trắng ngọc trai

558

654

643

624

Màu khác

550

646

635

616

Toyota Vios G CVT

Trắng ngọc trai

589

689

677

658

Màu khác

581

681

670

651

Toyota Vios GR-S

Trắng ngọc trai

638

744

731

712

Màu khác

630

737

724

705

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

img

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2021

Thông số kỹ thuật

Toyota Vios E MT

Toyota Vios E CVT

Toyota Vios G CVT

Toyota Vios GR-S

Kích thước tổng thể bên ngoài (D x R x C) (mm)

4.425 x 1.730 x 1.475

Kích thước tổng thể bên trong (mm)

1.895 x 1.420 x 1.205

Chiều dài cơ sở (mm)

2.550

Chiều rộng cơ sở (Trước/Sau)

1.475/1.460

Khoảng sáng gầm xe (mm)

133

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5.1

Trọng lượng toàn tải (kg)

1550

Dung tích bình nhiên liệu (L)

42

Hệ thống treo trước/sau

Độc lập Macpherson/Dầm xoắn

Trợ lực tay lái

Điện

Vành xe

Mâm đúc

Kích thước lốp

185/60R15

Lốp dự phòng

Mâm đúc

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa đặc

Động cơ

2NR-FE (1.5L) 4 xy-lanh thẳng hàng

Dung tích xy-lanh (cc)

1.496

Tỷ số nén

11.5

Loại nhiên liệu

Xăng

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Công suất tối đa (hp/rpm)

107/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm@rpm)

140/4.200

Tốc độ tối đa (km/h)

180

170

Các chế độ lái

Không

Eco/Thể thao

Hệ dẫn động

Cầu trước FWD

Hộp số

5MT

CVT

CVT giả lập 10 cấp số điện tử

Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km)

7.74

7.53

7.49

7.78

Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km)

4.85

4.7

4.79

4.78

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường kết hợp (L/100km)

5.92

5.74

5.78

5.87

Tham khảo thiết kế xe Toyota Vios 2021

Ngoại thất

img

Toyota Vios 2021 sở hữu lưới tản nhiệt mới hình thang đi cùng cản trước tái thiết kế, tạo ra dáng vẻ vững chắc cho chiếc sedan. Hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha và đèn sương mù dạng LED. Dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế vuốt dài tạo điểm nhấn cho đầu xe.

img

Vios 2021 được trang bị bộ mâm đúc 15 inch màu đen ánh thép khá ấn tượng.

img

img

Trong lần nâng cấp mới nhất đầu năm 2021, Toyota Vios G CVT đã được bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi tiêu chuẩn theo xe. Trong khi bản E MT trang bị camera lùi tiêu chuẩn, nhưng lại không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đèn sương mù phía trước. Song, gương chiếu hậu trên bản này có thêm gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, phanh tang trống phía sau đã không còn mà thay vào đó là phanh đĩa.

img

Riêng phiên bản GR-S được trang bị lưới tản nhiệt dạng tổ ong phủ lớp sơn bóng, gương ngoài sơn đen kết hợp bộ vành thể thao và cánh gió sau ấn tượng.

img

Nội thất

Khoang cabin của Toyota Vios mới được trang bị nhiều tiện nghi như màn hình trung tâm 7 inch, ghế ngồi bọc da trên bản cao cấp và nỉ trên 2 bản thường, vô lăng bọc da 3 chấu, hàng ghế 2 có khả năng gập 6/4 để gia tăng khoang hành lý, điều hòa tự động 2 vùng trên bản cao cấp và chỉnh tay trên bản cơ sở, đồng hồ Analog được thay thế bằng cụm đồng hồ Optitron hiện đại hơn…

img

Chi tiết nâng cấp trên Toyota Vios 2021 xuất hiện ở hệ thống giải trí với đầu CD được chuyển sang DVD kết hợp màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple Carplay và Android Auto. Trang bị ghế nỉ trên bản E MT đã được thay thế bằng ghế da Simili.

img

Toyota Vios phiên bản thể thao sở hữu loạt trang bị như: cụm đồng hồ taplo optitron với viền đỏ tạo sự khác biệt và thể thao hơn, logo GRS trên nút bấm khởi động, cần số được bọc da, khâu chỉ đỏ. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da với tông màu đen và chỉ thêu màu đỏ nổi bật cùng tựa đầu có biểu tượng GR-S, ghế ngồi dạng thể thao ôm sát lưng người lái & hành khách kết hợp với lẫy chuyển số được tích hợp trên vô lăng (cần số ở vị trí “M”).

img

Động cơ

Toyota Vios 2021 vẫn được trang bị động cơ 1,5L Dual VVT-I hút khí tự nhiên cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 107 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

img

Trang bị an toàn và công nghệ

Tất cả các phiên bản Toyota Vios 2021 đều được bổ sung một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Các trang bị an toàn khác có thể kể đến: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống báo động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

img

Đánh giá xe Toyota Vios 2021

Ưu điểm:

    Đa dạng biến thể

    Vận hành bền bỉ

    Phụ tùng thay thế, sửa chữa dễ tìm kiếm

    Giữ giá khi thanh khoản

Nhược điểm:

   - Giá bán tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc

   - Nội thất thiếu tinh tế

   - Cách âm kém

   - Vận hành ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút chòng chành, kém ổn định.