Ngày 30/4, liên doanh Astra Daihatsu Motor (ADM) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize tại thị trường Indonesia với 3 phiên bản: 1.2 G, 1.0 Turbo G và 1.0 Turbo GR Sport.
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị có kích thước nhỏ gọn hơn cả C-HR. Xe được ra mắt Nhật Bản vào tháng 11/2019 và đã nhanh chóng nhận được những thành công vang dội tại thị trường quê nhà.
Raize là sản phẩm đầu tiên của Toyota ứng dụng nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của Daihatsu, thay vì TGNA quen thuộc của hãng. Thiết kế tổng thể của Raize như bản thu nhỏ của Toyota RAV4. Xe có kích thước Về kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.635 mm, trục cơ sở dài 2.525 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm.
Các yếu tố thiết kế ngoại thất chung cho tất cả phiên bản của Toyota Raize bao gồm: cụm đèn LED kết hợp ở phía sau và gương chiếu hậu tự động gập. Từ phiên bản 1.0 Turbo G trở lên, các tay nắm cửa sẽ được mạ chrome đẹp mắt. Riêng với phiên bản thể thao GR Sport sẽ được bổ sung thêm đèn pha LED thích ứng, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày với đèn xi-nhan kiểu tuần tự, bộ mâm hợp kim màu đen và trên hết là bộ bodykit khí động học.
Nội thất Toyota Raize được trang bị tiêu chuẩn với chìa khóa keyless entry khởi động bằng nút bấm, màn hình đa thông tin TFT 7.0 inch cho cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trung tâm 8.0 inch. Trên phiên bản 1.0 Turbo G và 1.0 Turbo GR Sport, màn hình trung tâm sẽ có kích thước 9.0 inch. Phiên bản cao cấp nhất GR Sport sẽ được bổ sung thêm lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, vô-lăng bọc da và ghế ngồi bọc da/vải kết hợp.
Toyota Raize phiên bản tiêu chuẩn 1.2G sử dụng động cơ hút khí tự nhiên WA-VE 1.2L 3 xy-lanh, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Phiên bản 1.0 Turbo G được trang bị động cơ tăng áp 1KR-VET 3 xy-lanh, dung tích 1.0L tạo ra công suất tối đa 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 - 4.000 vòng/phút.
Bên cạnh hộp số tự động vô cấp CVT, Indonesia sẽ là thị trường duy nhất mà Toyota Raize được bổ sung thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản 1.2 G và 1.0 Turbo G. Trong khi đó, phiên bản thể thao GR Sport sẽ chỉ đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.
Bên cạnh hệ thống 6 túi khí an toàn, đây cũng là phiên bản Toyota Raize duy nhất nhận được đầy đủ hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, kiểm soát sai khớp bàn đạp, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo va chạm trước.
Trang bị an toàn trên Toyota Raize được đánh giá tốt nhất phân khúc. Bên cạnh hệ thống 6 túi khí an toàn, GR Sport là phiên bản duy nhất nhận được đầy đủ hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, kiểm soát sai khớp bàn đạp, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo va chạm trước.
Giá bán của Toyota Raize cụ thể như sau:
Phiên bản 1.0 Turbo G sử dụng hộp số sàn 5 cấp: 219,9 triệu rupiah (~353 triệu đồng)
Phiên bản 1.0 Turbo G sử dụng hộp số CVT: 244,7 triệu rupiah (~392 triệu đồng)
Phiên bản 1.0 GR Sport: 244,7 triệu rupiah (~392 triệu đồng)
Phiên bản 1.0 GR Sport full-option: 263,7 triệu rupiah (~423 triệu đồng)
Phiên bản 1.2G chưa được công bố giá bán.