Dân Việt

Apple Watch được "sủng" hơn cả đồng hồ Rolex trứ danh

Trần Vy 06/10/2021 13:25 GMT+7
Theo một cuộc khảo sát mới nhất, Apple là thương hiệu công nghệ được đánh giá cao và phổ biến cho mọi lứa tuổi.

Mới đây, công ty Piper Sandler đã tiến hành cuộc khảo sát "Nắm bắt xu hướng với thanh thiếu niên" với khoảng 10.000 thanh thiếu niên Mỹ về thói quen mua hàng, nguyện vọng và công nghệ mà họ sử dụng. Kết quả cho thấy, Apple vẫn là thương hiệu được yêu thích nhất.

Trong cuộc khảo sát, khoảng 87% người được hỏi sở hữu iPhone, thấp hơn mức kỷ lục 88% vào đầu năm nay nhưng cao hơn tỷ lệ 86% của cùng kỳ năm 2020. Thêm vào đó, có tới 88% những người được hỏi có ý định mua một chiếc iPhone.

img

Đồng hồ Apple Watch rất được người trẻ ưa chuộng.

Hơn 22% những người được khảo sát cũng cho biết có kế hoạch nâng cấp lên mẫu iPhone 13 vào mùa thu hoặc mùa đông năm nay. Con số này cao hơn mức 6% trước đó.

Đối với iPhone 12, lượng người sở hữu chúng đã tăng lên 20% vào mùa thu năm 2021, tăng từ 12% vào mùa xuân. Mặt khác, trong số những người được hỏi, số lượng iPhone cũ hơn hai năm chỉ còn khoảng 12%, cho thấy việc nâng cấp đang trở nên thường xuyên hơn.

Giám đốc điều hành của Piper Sandler, Harsh Kumar và Chris Donat nhận định: “Những xu hướng này đang được khuyến khích khi Apple tiếp tục giới thiệu iPhone 5G mới, có thể mở ra một chu kỳ nâng cấp sản phẩm lớn. Chúng tôi nghĩ rằng những xu hướng tích cực này sẽ là chất xúc tác cho tăng trưởng dịch vụ vì nền tảng phần cứng của Apple vẫn đang tiếp tục phát triển."

Đối với các phần cứng khác của Apple, có tới 30% người khảo sát sở hữu đồng hồ Apple Watch, tăng từ 25% vào mùa thu năm ngoái. Ước tính, “Táo Khuyết” chiếm 86% trong số các chủ sở hữu đồng hồ thông minh tuổi teen. 15% những người này có ý định mua Apple Watch (tỷ lệ này chỉ khoảng 13% vào đầu năm nay).

img

iPhone 13 Mini.

Liên quan đến việc sử dụng đồng hồ thông minh, chỉ 30% sử dụng ứng dụng thể dục như một phần của thói quen tập luyện. Trong số những người dùng ứng dụng, hơn một nửa sử dụng các ứng dụng của Apple. Đáng chú ý, trong số những thanh niên có thu nhập cao, Apple Watch của "Táo Khuyết" đã vượt qua thương hiệu đồng hồ Rolex nổi tiếng, trở thành thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất trong quý 3, chiếm 39% thị phần (đồng hồ Rolex chỉ chiếm khoảng 35%).

Tỷ lệ sở hữu tai nghe không dây AirPods vẫn ở mức khá cao trong giới thanh thiếu niên, ở mức 67% vào mùa thu.

Không xét đến phần cứng, cuộc khảo sát cho thấy, chỉ một nửa thanh thiếu niên lo ngại về việc hoạt động internet bị theo dõi và 56% không quan tâm đến dịch vụ iCloud của Apple.

Mặc dù tiền mặt tiếp tục là phương thức thanh toán ưa thích của thanh thiếu niên - 85% trong cuộc khảo sát nhưng thanh toán qua Apple Pay là lựa chọn được sử dụng nhiều thứ hai với tỷ lệ 35%, tăng từ 32% trong cuộc khảo sát đầu năm nay. Trong khi đó, PayPal đứng thứ ba, giảm 2% xuống 22%, tiếp theo là thẻ trả trước ở mức 18% (giảm 2% so với quý 1 năm nay).