OPPO cũng trở thành nhà sản xuất 5G số 2 tại Trung Quốc. Thị phần smartphone của OPPO tại Trung Quốc đạt 21% vào tháng 1/2021, đánh bại Vivo, Huawei, Apple, Xiaomi và phần còn lại.
Báo cáo từ Counterpoint Research cho biết OPPO đã đạt đến điểm mà họ đánh bại mọi thương hiệu smartphone khác trên toàn bộ Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử công ty giành được vị trí này tại Trung Quốc, với mức tăng trưởng vượt bậc trong vài tháng qua. Theo Counterpoint, doanh số bán hàng của OPPO đã tăng 26% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh số smartphone OPPO cũng tăng 33% so với tháng 12/2020.
Varun Mishra, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research cho biết: “OPPO đã có thể định vị lại các dòng sản phẩm của mình vào năm 2020. Việc đổi thương hiệu của dòng Reno và phát hành một thiết bị có khả năng hơn với mức giá thấp hơn so với sản phẩm tiền nhiệm đã giúp OPPO chiếm được phân khúc cao cấp giá cả phải chăng”.
Chưa dừng lại ở đó, việc dây chuyền cung ứng và khả năng hợp tác của Huawei với nhiều công ty đã bị ảnh hưởng từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ cũng giúp OPPO phát triển thị phần tại quê nhà. Theo ghi nhận của Counterpoint, sự sụt giảm của Huawei cũng mang lại lợi ích cho Xiaomi và Vivo.
Nếu kết hợp các thương hiệu lại với nhau, BBK Electronics tiếp tục nắm giữ thị phần khủng khiếp tại Trung Quốc và thậm chí cả phần còn lại của thế giới. BBK Group bao gồm các thương hiệu khác nhau, với OPPO, Vivo, Realme và OnePlus là đáng chú ý nhất.
Theo kế hoạch, OPPO sẽ ra mắt chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của họ là Find X3 Pro vào ngày 11/3, mặc dù kế hoạch phát hành chính thức vẫn chưa được đưa ra.