Báo cáo mới từ Canalys cho thấy trong quý 2, Xiaomi đã giao 8 triệu thiết bị đeo (tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái), vượt xa con số 7,9 triệu thiết bị mà Apple bán ra (tăng 29,4% hàng năm). Về thị phần, Xiaomi đạt 19,6%, vượt qua 19,3% thị phần của Apple. Vị trí thứ ba thuộc về Huawei khi công ty xuất xưởng 3,7 triệu thiết bị đeo trong quý 2, giảm mạnh 53,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 9,2% thị phần. Fitbit thứ tư với 3 triệu thiết bị đeo bán ra, chiếm 7,3% thị phần. Thứ năm là Samsung với 2,5 triệu chiếc và 6,1% thị phần.
Nhìn chung, 40,9 triệu thiết bị đeo đã được xuất xưởng trong quý, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà phân tích Cynthia Chen của Canalys cho biết “Xiaomi đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với tiền nhiệm. Sự chuyển hướng nhanh chóng của Xiaomi sang đồng hồ cơ bản cũng giúp công ty tăng lượng xuất xưởng đồng hồ đeo tay của mình thêm 1,3 triệu chiếc trong quý này.
Nhìn cụ thể về doanh số smartwatch, Apple vẫn đứng đầu nhờ Apple Watch phổ biến nhất thế giới khi bán ra 7,9 triệu chiếc nói trên và chiếm 31,1% thị phần smartwatch trong quý. Trong khi doanh số Apple Watch tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần của công ty giảm so với mức 33,1% mà họ đạt được cùng quý năm ngoái.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Huawei (2,3 triệu chiếc chiếm 9% thị phần), Garmin (1,9 triệu chiếc 7,6% thị phần), Samsung (1,8 triệu chiếc với 7% thị phần). Riêng Xiaomi ở vị trí thứ 5 sau khi chứng kiến doanh số smartwatch tăng 272,6% và đạt 1,5 triệu chiếc, chiếm 5,7% thị trường smartwatch toàn cầu.
Giám đốc nghiên cứu của Canalys Jason Low cho biết theo dõi sức khỏe vẫn là tính năng số một đối với người dùng smartwatch. Ông nói rằng “Khả năng cung cấp các tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến và cung cấp cho người dùng dữ liệu có ý nghĩa và thông tin chi tiết về sức khỏe sẽ khiến người chiến thắng và kẻ thua cuộc trở nên khác biệt”.